Sports

ไม่มีจอดำ!! กกท. จับมือพันธมิตรถ่ายทอดสด 20 ช่อง ‘โอลิมปิกเกมส์-พาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024’

กกท. จับมือพันธมิตรร่วมถ่ายทอดสด “โอลิมปิกเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024” ทุกช่องทางไม่มีจอดำ 21 ช่องสัญญาณส่งตรงจากปารีส

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงานแถลงข่าว ความร่วมมือการถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), และผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว ณ SCBX NEXT STAGE ชั้น 4 สยามพารากอน

โอลิมปิกเกมส์

นายจิรวัฒน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณในความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั่วประเทศ ที่ร่วมผลักดันให้เกิดความสำเร็จในการส่งนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันฯ ณ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคม นี้

สำหรบ มหกรรมการแข่งขันกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติอันยิ่งใหญ่อย่าง ปารีส 2024 ครั้งนี้ รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการประสานความร่วมมือกันอย่างบูรณาการ เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่วงการกีฬาไทย และแน่นอนที่สุดเพื่อประโยชน์ของพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ ที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศการแข่งขัน ส่งใจเชียร์เหล่าฮีโร่ไทยและได้ชมการถ่ายทอดสดอย่างจุใจ

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะเจ้าภาพด้านการกีฬาของประเทศ ยึดมั่นและดำเนินงานในกิจการเพื่อการพัฒนาวงการกีฬาของไทยอย่างมุ่นมั่น ภายใต้เจตนารมณ์ส่งเสริมและสนับสนุนนักกีฬาไทย ในการไปแข่งขันตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมผลักดัน และสร้างความพร้อมให้แก่บุคลากรและวงการกีฬาไทยทุกท่านได้เตรียมตัวและเดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์
จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์

ขอให้พวกเราคนไทยร่วมเป็นกำลังใจ และร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ผ่านการรับชมบนฟรีทีวี และหลากหลายช่องทางออนไลน์

พร้อมกันนี้ ต้องขอชื่นชมความสามารถและยกย่องเหล่านักกีฬาทีมชาติไทยทุกคน ขอให้ทุกคนทำเต็มที่และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้เพื่อนำความภาคภูมิใจและชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย พาธงชาติไทยโบกสะบัดประทับอยู่ในความทรงจำของทุกคนตลอดไป

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการเพื่อส่งเสริม สนับสนุนนักกีฬา และสมาคมกีฬาต่าง ๆ ทั้งในด้านงบประมาณ การเก็บตัวฝึกซ้อม อุปกรณ์การแข่งขัน จัดหาเครื่องมือและเทคโนโลยีเข้ามาเสริมทัพ การส่งตัวนักกีฬาไปแข่งควอลิฟาย รวมถึงการสนับสนุนด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยความตั้งใจและทุ่มเท เพื่อสร้างความพร้อมและความมั่นใจให้เหล่านักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกท่านอย่างสุดความสามารถ

ดร.ก้องศักด
ดร.ก้องศักด ยอดมณี

ในอีกด้านที่สำคัญ คือเรื่องการถ่ายทอดสด ที่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้คนไทยได้ติดตามรับชมอย่างเต็มอิ่ม เนื่องจากครั้งนี้จะมีการส่งสัญญาณถ่ายทอด ถึง 21 ช่อง ซึ่งมากกว่าทุกการถ่ายทอดสดกีฬาที่เคยมีมาในประเทศไทย

การถ่ายทอดสดครั้งนี้ ฟรีทีวีทั้ง 4 ช่อง T Sports 7, ช่อง 9 MCOT HD, CH7 HD และ PPTV HD 36 จะคัดเลือกรายการและแมชท์กีฬาเด็ด ๆ มาออกอากาศ รวมทั้งเรื่องการจับมือกันระหว่าง AIS และ True ที่ประสานความร่วมมือร่วมกันถ่ายทอดสดเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้รับชมกันในแบบไม่มีการปิดกั้นสัญญาณทั้งสิ้น

ขณะที่กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสด เพื่อให้เกิดการรับชมได้ทุกช่องทาง ทั้งโทรทัศน์ภาคพื้นดินระบบดิจิทัล โทรทัศน์ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV และการรับชมผ่านระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ต

ทั้งหมดนี้ เพื่อให้คนไทยได้ร่วมเชียร์ไปสู่เป้าหมายความหวังเหรียญโอลิมปิกที่ 6 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ พาราลิมปิกไว้ที่ 7 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยสามารถรับชมการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo