Travel

อานิสงส์อินเดียฟรีวีซ่าไทย นักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหาที่พักในอินเดียเพิ่ม

อโกด้า เผยนักท่องเที่ยวชาวไทยค้นหาที่พักในอินเดียมากขึ้น หลังรัฐบาลอินเดียประกาศฟรีวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวไทย

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการท่องเที่ยว เผยสถิติการค้นหาที่พักในประเทศอินเดียเพิ่มขึ้น 16% หลังรัฐบาลอินเดียประกาศยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวไทย โดยตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม จนถึงอย่างน้อยสิ้นปี 2567 นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศอินเดีย สามารถสมัครวีซ่า e-Tourist ของอินเดียได้โดยต้องไม่เสียค่าใช้จ่าย

ฟรีวีซ่า

ข้อมูลจากอโกด้า ชี้ให้เห็นถึงสัญญาณบวกด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทยและอินเดีย สืบเนื่องจากการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถเดินทางไปประเทศอินเดียเพื่อสำรวจมรดกทางวัฒนธรรม เที่ยวชมภูมิประเทศที่หลากหลาย รวมไปถึงเมืองต่าง ๆ ที่มีชีวิตชีวาในอินเดียได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ นโยบายยกเว้นค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นหลังรัฐบาลไทยยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2566 โดยจากสถิติของอโกด้าพบว่า นักเที่ยวชาวอินเดียค้นหาที่พักในประเทศไทยเพิ่มขึ้น และกรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ได้รับการค้นหาที่พักโดยนักท่องเที่ยวชาวอินเดียมากที่สุดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ออมรี มอร์แกนสเติร์น
ออมรี มอร์แกนสเติร์น

นายออมรี มอร์แกนสเติร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อโกด้า กล่าวถึงนโยบายยกเว้นข้อกำหนดวีซ่าให้นักท่องเที่ยวชาวอินเดียระหว่างการเยือนประเทศอินเดียเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ว่า กระบวนการขอวีซ่าที่ง่ายขึ้น และเที่ยวบินที่มีมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถออกไปสำรวจจุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ได้สะดวกขึ้น ซึ่งทั้งสองอย่างช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางลง และส่งผลดีต่อธุรกิจการเดินทางท่องเที่ยว

ภายใต้ข้อตกลงใหม่นี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องการเดินทางไปประเทศอินเดียสามารถสมัครวีซ่า e-Tourist เพื่อเข้าประเทศอินเดียผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่ต้องชำระเงินค่าวีซ่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo