POLITICS-GENERAL

พบทุจริตสอบนายสิบภาค 9 เชื่อมโยงกับภาค 5 ข้อสอบหลุดก่อนเข้าสอบ

ข้อสอบหลุด!! ผบ.ตร.พบทุจริตสอบนายสิบภาค 9 เชื่อมโยงกับภาค 5  เตรียมคัดแยกกลุ่มทุจริตดำเนินคดี “อั้งยี่ ซ่องโจร”

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีการทุจริตสอบนายสิบตำรวจในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรภาค 5 ว่า ขณะนี้ที่ตำรวจภูธรภาค 9 ได้ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดไปแล้วหลายคน ส่วนที่ตำรวจภูธรภาค 5 จากการตรวจสอบพยานหลักฐาน พบว่า มีความเชื่อมโยง และแผนประทุษกรรมคล้ายกับที่ภาค 9

สอบนายสิบ

ทั้งนี้ โดยเฉพาะการถ่ายภาพกระดาษคำถาม เพื่อมาเฉลยคำตอบ เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นข้อสอบที่หลุดก่อนที่จะเข้าห้องสอบ คาดว่าอาจว่ามีตำรวจที่ควบคุมการเบิกจ่ายข้อสอบเกี่ยวข้อง และนำไปให้ผู้มีความรู้เฉลยคำตอบก่อนแจกจ่ายไปยังผู้ที่จะเข้าสอบ

“หลังจากนี้จะคัดแยกกลุ่มผู้ร่วมกระทำความผิด ทั้งผู้เข้าสอบ และเจ้าหน้าที่ควบคุมสอบ รวมทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ส่วนจะมีจำนวนเท่าไรนั้นขอเวลาให้ชุดสืบสวนดำเนินการตรวจสอบก่อน และหากพบมีความผิดก็จะดำเนินคดีทั้งทางวินัย และอาญา ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดอั้งยี่ซ่องโจร เนื่องจากกระทำการเป็นกลุ่มจำนวนหลายคน” ผบ.ตร. กล่าว

ผบ.ตร. ยอมรับว่า การสอบแต่ละครั้งมีผู้สมัครจำนวนมาก อาจมีช่องโหว่ที่ทำให้มีผู้ตั้งใจทุจริต ตำรวจจะนำข้อผิดพลาดเหล่านี้มาดำเนินการแก้ไขในอนาคต โดยคดีนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พร้อมทีมสืบสวน เร่งคลี่คลายคดีนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo