POLITICS-GENERAL

‘นิพิฏฐ์’ ชี้ ‘ทักษิณ’ ไม่ติดคุก ทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง

“นิพิฏฐ์” ชี้ “ทักษิณ” ไม่ติดคุก ทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง 

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กดังนี้ ว่าตามจริง ผมถอดหัวโขนนักการเมืองหมดแล้ว ผมใส่หัวโขนเป็นนักกฎหมายอย่างเดียว 4 วัน ในกทม.วุ่นวายพอสมควร นัดคนนั้น คนนี้ จนจบภาระกิจ ก็กลับใต้ เย็นวันไหนพอมีเวลา ก็นัดดื่ม-กิน กับคนรู้ใจ พอครึ้มอกครึ้มใจ ให้หายคิดถึง ใครพูดเรื่องการเมือง ผมก็ได้แต่นั่งยิ้ม แต่ผมก็ไม่วายแวะไปปราศรัยให้น้องๆ คปท.ที่สะพานชมัยมรุเชฐ อยู่คืนหนึ่ง

ทำลาย 1

เรื่องการชุมนุมที่สะพานชมัยมรุเชฐ กรณีคุณทักษิณชั้น 14 รพ.ตำรวจ ผมก็ไปในฐานะนักกฎหมาย เพราะผมเชื่อว่า การที่คุณทักษิณไม่ติดคุกเลย ทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง เรื่องนี้ผมยังละวางไม่ได้ บรรดานักกฎหมาย ไม่ว่า ตำรวจ,ทนายความ, อัยการ,องค์กรอิสระ ,ตุลาการ เขาคงคิดว่า การที่คุณทักษิณไม่ติดคุกเลย เป็นเรื่องปรกติ เขาจึงอยู่เฉยกันทั้งประเทศ

ประเทศนี้ คงมีผมเพียงคนเดียวที่เป็นนักกฎหมาย ที่ยังตามเรื่องนี้อยู่ นักกฎหมายคนอื่นเขากินแสงกันอยู่ตามสื่อต่างๆ ไม่ได้โกรธ ไม่ได้เกลียด คุณทักษิณ เป็นการส่วนตัวเลย แต่คิดว่า เรื่องนี้ทำลายหลักการของบ้านเมือง หรือ บ้านเมืองเราไม่ต้องคิดถึงหลักการอะไรกันอีกแล้ว… หรือผมอาจคิดผิด…หรือผมกำลังหลงทางก็เป็นได้ .. แต่เอาเถอะไม่เป็นไร ขอให้ได้ทำตามหลักการที่คิดว่าถูกก็พอแล้ว…

#ไม่รู้สิ กรณีชั้น 14 รพ.ตำรวจ ผมว่า สุดท้ายเราชนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo