POLITICS-GENERAL

เช็กกด่วน! ‘กกต.’ ประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือก สว. ระดับอำเภอ

เช็กกด่วน! “กกต.” ประกาศรายชื่อผู้ได้รับเลือก สว. ระดับอำเภอ พร้อมเชิญชวนตรวจสอบประวัติ และพฤติการณ์ พบคนขาดคุณสมบัติแจ้งด่วน

วันนี้ (11 มิ.ย.67) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการ และผู้อำนวยการการเลือกระดับอำเภอได้ดำเนินการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ เสร็จสิ้นแล้ว และได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอ ณ ที่ว่าการอำเภอ และเผยแพร่ในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศแล้วนั้น สำนักงาน กกต.ได้ดำเนินการเผยแพร่รายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอ ทางเว็บไซต์สำนักงาน กกต. https://senator.ect.go.th/ และแอปพลิเคชัน Smart Vote

ประกาศ 1

โดยประชาชนสามารถดูรายชื่อผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอ  และข้อมูลแนะนำตัว (สว. 3) จากช่องทางดังกล่าว จึงขอเชิญชวนร่วมติดตาม และตรวจสอบประวัติ และพฤติการณ์  หากพบว่าผู้ได้รับเลือกระดับอำเภอคนใดขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้าม สามารถแจ้งได้ที่ผู้อำนวยการการเลือกระดับจังหวัด หรือผู้อำนวยการการเลือกระดับประเทศแล้วแต่กรณี หรือมีพฤติการณ์ที่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ กกต.กำหนด หรือพบเห็นการกระทำที่ทำให้การเลือกมิได้เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.. 2561 สามารถแจ้งได้ที่ ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัด สำนักงาน กกต.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo