POLITICS-GENERAL

‘สุทิน’ เซ็นยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา 44 คน ไม่ใช่ใบสั่ง ‘ทักษิณ’

“สุทิน” รับพบเรียกผลประโยชน์ เซ็นยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา 44 คน ยันไม่ใช่ใบสั่ง “ทักษิณ”

นายสุทิน คลังแสง รฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการยกเลิกคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษา หลายฉบับ ว่า เป็นการปรับปรุงองค์กร และคณะทำงานให้เป็นปกติ เพราะแรกเริ่มที่ตนเข้าไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังมีเรื่องต้องเรียนรู้อีกมาก จึงมีการตั้งที่ปรึกษาเป็นจำนวนมาก เมื่อเวลาผ่านไปบางภารกิจเสร็จแล้ว ซึ่งอาจจะหมดความจำเป็น และมีภารกิจและนโยบายใหม่เข้ามาใหม่จึงจำเป็นต้องมีการปรับปรุง และยืนยันว่าคนที่ยังเห็นว่ามีความจำเป็น ก็จะแต่งตั้งขึ้นมาใหม่

ไม่ใช่

เมื่อถามว่า ที่มีการยกเลิกคำสั่งเพราะ มีบางคนเรียกรับผลประโยชน์และสร้างความเสื่อมเสียใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ก็มีบ้าง มีทั้งเรื่องจริงและไม่จริง ที่ได้รับข่าวมาทำให้เกิดความรู้สึกว่าหากแต่งตั้งมากไปจะดูแลไม่ทั่วถึง จึงเลือกแต่งตั้งที่พองาม แต่ยังไม่ถึงขั้นเอาผิดทางกฎหมายกับผู้ที่รับผลประโยชน์ เป็นการป้องกันอะไรที่จะเป็นเหตุ ก็ปรับออกก่อน หลังจากที่ได้รับเสียงสะท้อนกลับมา แต่ก็ไม่ใช่สาเหตุหลัก รวมไปถึงมีปัจจัยอื่นมาประกอบด้วย

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนในเรื่องดังกล่าวใช่หรือไม่ นายสุทิน ปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ไม่เกี่ยว และนายทักษิณไม่เคยให้คำแนะนำอะไรในการแต่งตั้งที่ปรึกษา และไม่ได้พบกับนายทักษิณนานแล้ว พบล่าสุดคือที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับยืนยันตนตัดสินใจด้วยตัวเอง เนื่องจากรับฟังจากทุกภาคส่วน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายสุทิน ได้เซ็นคำสั่ง ยกเลิกที่ปรึกษาส่วนตัว จำนวน 25 คำสั่ง 44 คน

ที่มา แนวหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo