POLITICS-GENERAL

สธ.สั่งสอบ ‘ผอ.-ผู้บริหารรร.สงขลา’ ทุจริตค่าอาหารกลางวันเด็ก

สธ.สั่งสอบ “ผอ.-ผู้บริหารรร.สงขลา” รวม 4 คน  ทุจริตค่าอาหารกลางวันเด็ก

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) จับกุมผู้อำนวยการโรงเรียนเอกชนดังแห่งหนึ่งใน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และคณะผู้บริหารของโรงเรียน รวม 4 คน หลังร่วมกันทุจริตค่าโครงการอาหารกลางวัน และค่าอุปกรณ์การเรียน ซึ่งเป็นงบประมาณที่รัฐบาลสนับสนุนให้กับนักเรียนนั้น

อาหาร

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) จึงได้มอบหมายให้นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ เลขาธิการ กช. ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและให้ดำเนินการด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นอกจากนี้ ให้ สช. มีการวางระบบการดูแลให้รัดกุมขึ้น เพราะเป็นเรื่องสำคัญและจะต้องตรวจสอบให้เข้มงวดมากขึ้นในการจัดสรรงบอาหารกลางวันของโรงเรียนทุกกลุ่มในสังกัด ศธ. ส่วนการจัดอาหารกลางวันของของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีคณะกรรมการสถานศึกษาคอยกำกับดูแลให้เป็นไปตามนโยบายและตามหลักโภชนาการอย่างถูกต้องอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรน่ากังวลใจในการจัดสรรหาอาหารกลางวันให้กับนักเรียน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo