POLITICS-GENERAL

ผิดคาด ‘สมชาย’ ร่วงสว. ได้รับเพียง 10 คะแนน

ผิดคาด “สมชาย” ร่วง สว. ได้รับเพียง 10 คะแนน ขณะที่ “ทนายตั้ม-ศรีวราห์” แค่ตัวสำรอง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า หลังจากนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศเริ่มการลงคะแนนรอบ 2 แบบไขว้ในการเลือก สว. ระดับประเทศในเวลาตั้งแต่ 19.50 น. ซึ่งใช้เวลาในการลงคะแนนประมาณ 2  ชั่วโมง ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการนับคะแนน ในเวลา 22.00 น. จนกระบวนการนับคะแนนของทุกสายทุกกลุ่มอาชีพจึงเสร็จสิ้นในเวลา 03.30 น.

สมชาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สว.บางกลุ่มที่นับคะแนนเรียบร้อยแล้ว มีผู้ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเป็น สว. อาทิ พล.อ.เกรียงไกล ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาค 4 , นายวีรศักดิ์วิจิตรแสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดอ่างทอง , รองศาสตราจารย์ ดร.นันทนา นันทวโรภาส นักวิชาการด้านการเมืองการปกครอง , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วราวุฒิ ติรนันทน์ อดีตรองเลขากกต. , นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน , นายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีต สส.พรรคไทยรักไทย

1124789
นางอังคณา นีละไพจิตร อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน

ในขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ติดตัวสำรอง

ขณะที่รายชื่อคนดังที่ตกรอบ อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับเพียง 10 คะแนน ทั้งที่ก่อนหน้านี้คนมองว่าจะ ได้รับเลือก และมีข่าวว่าถูกวางตัวเป็นประธานวุฒิสภา แต่กลับไม่ติดแม้ตัวสำรอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo