POLITICS-GENERAL

‘สุเทพ’ มาแล้ว! ฟังคำพิพากษาคดีก่อการร้าย-ไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์

“สุเทพ” มาแล้ว พร้อมแกนนำกปปส. รวม 37 คน ฟังคำพิพากษาคดีก่อการร้าย-ไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ บอกเตรียมกางเกงขาสั้นเสื้อยืดมาแล้ว ไม่มีอะไรต้องน่ากลัว 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กับพวกแกนนำและแนวร่วม กปปส. รวม 37 คน เดินทางมาที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อเข้าฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในความผิดฐานร่วมกันเป็นกบฏ , ก่อการร้าย , ยุยงให้หยุดงานฯ , กระทำให้ปรากฏด้วยวาจาหรือวิธีการอื่นใดฯ ทำให้เกิดความปั่นป่วนกระด้างกระเดื่องในราชอาณาจักรฯ , อั้งยี่ , ซ่องโจร , มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองฯ , บุกรุกในเวลากลางคืนฯ และร่วมกันขัดขวางการเลือกตั้งฯ จากกรณีปลุกระดมประชาชนมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในขณะนั้น

สุเทพ

นอกจากนี้ รวมถึงขัดขวางการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วไป เพื่อไม่ให้ ครม.ชุดใหม่บริหารประเทศ , จัดตั้งกองกำลังพร้อมอาวุธบุกยึดสถานที่ราชการและหน่วยงานสำคัญหลายแห่ง เพื่อไม่ให้รัฐบาลบริหารราชการแผ่นดินได้ , ให้ข้าราชการระดับสูงรายงานตัวกับกลุ่ม กปปส. เพื่อแต่งตั้งคณะบุคคลเป็นรัฐบาลประชาชน เพื่อออกคำสั่งแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี และ ครม. รวมทั้งนำมวลชน Shutdown ปิดถนนกรุงเทพมหานคร 7 จุดตั้งเวทีปราศรัย เหตุเกิดเมื่อปี 2556-2557

นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าคำพิพากษา ว่า วันนี้อย่างมากก็ 2 คืนทำใจไว้แล้ว วันนี้เตรียมกางเกงขาสั้นเสื้อยืดมาแล้ว เพราะครั้งที่แล้วยุ่งยากมากไม่ได้เตรียมตัว ไม่มีอะไรต้องน่ากลัว ขอขอบคุณพี่น้องที่ช่วยเป็นกำลังใจให้พวกตน เราก็ยังยึดมั่นชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ผลประโยชน์ของประเทศไทยของประชาชนยังเหมือนเดิม วันนี้ก็มาฟังคำพิพากษากันครบทุกคน ฝากขอบคุณทุกคน ถือโอกาสกราบขอบคุณแทนเพื่อนๆที่มาให้กำลังใจทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo