POLITICS-GENERAL

‘สุเทพ’ เปิดใจหลังได้ประกันตัว บอกมั่นใจ ทำดีต้องรับผลที่ดี

“สุเทพ” เปิดใจหลังได้ประกันตัว คดีชุมนุมกปปส. บอกมั่นใจ ทำดีต้องรับผลที่ดี ไม่กังวล หลังศาลชั้นต้น-อุทธรณ์ ไม่รอลงอาญา ปรึกษาทนายสู้ฎีกา

วันนี้ (27 มิ.ย.67) ภายหลังศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีกลุ่ม กปปส. ชุดใหญ่ หมายเลขคดีดำ อ.247/2561 แล้ว จำเลยที่ 1, 3-5, 7-8, 15-16, 24, 26, 29, 33-34, และ 37 ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาขอปล่อยตัวชั่วคราวชั้นฎีกา โดยศาลอาญา พิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยได้รับอนุญาตให้แระหว่างอุทธรณ์ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างฎีกา โดยห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล โดยให้ยึดหนังสือเดินทางไว้ และแจ้ง สตม.โดยเร็ว

มั่นใจ 2

ต่อมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวถึง กรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ลดโทษจำคุก เเต่ไม่รอลงอาญา ว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรมที่เป็นไปตามดุลพินิจของศาล พวกตนที่เป็นจำเลยมีความตั้งใจมาตั้งแต่ตอนต่อสู้คดีในศาลชั้นต้นแล้ว ไม่ว่าศาลจะมีคำพิพากษาใดๆ เราก็น้อมรับคำพิพากษาของศาล ซึ่งวันนี้ศาลอุทธรณ์ก็ได้ยกฟ้องจำเลยเพิ่มขึ้น จากเดิม 12 คนก็เป็น 19 คน ส่งผลให้ครอบครัวของจำเลยมีความสุขไม่ต้องกังวล ส่วนพวกเราที่ศาลจำคุกไม่รอลงอาญา ก็จะสู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา ไม่มีความเห็นที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์คำพิพากษา การใช้ดุลพินิจของศาลอุทธรณ์

เมื่อถามว่า คดีผ่านมา 2 ศาลแล้ว ไม่รอลงอาญา หนักใจหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เจตนาที่เราออกมาตั้งแต่ต้น เป็นเจตนาดีที่เราทำเพื่อประเทศชาติ เมื่อเรามั่นใจว่าทำความดี เราก็จะต้องรับผลที่ดี ใจเราก็ดีมาตั้งแต่ต้น ไม่มีความกังวลอะไร ส่วนในชั้นฎีกาจะขอให้ศาลรอการลงโทษหรือไม่ต้องไปปรึกษาทนายเพื่อต่อสู้คดีในชั้นฎีกาอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo