POLITICS-GENERAL

คึกคัก! ‘อุ๊งอิ๊ง-ชัชชาติ-ศิริกัญญา‘ ร่วมปล่อยขบวนพาเหรดงาน ‘ไทยแลนด์ไพรด์’

คึกคัก! “อุ๊งอิ๊ง-ชัชชาติ-ศิริกัญญา” ร่วมปล่อยขบวนพาเหรดงาน “ไทยแลนด์ไพรด์” เฉลิมฉลอง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม

วันนี้ (29 มิ.ย.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานใน ‘ไทยแลนด์ไพรด์’ โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมงานและร่วมปล่อยขบวนพาเหรด ซึ่งงานในวันนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมเฉลิมฉลองเดือนไพรด์ และยังเป็นการเฉลิมฉลอง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งมีขบวนพาเหรดเข้าร่วมทั้งสิ้น 7 ขบวน จากผู้แทนเครือข่าย ภาครัฐและเอกชน ภาคประชาชน รวมถึง สส.จากพรรคการเมือง

คึกคัก

นอกจากนี้ ยังมีผู้แทนจากสถานทูตหลายประเทศ เข้าร่วม โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้เข้าร่วมงานต่างแต่งกายด้วยชุดที่มีสีสันเป็นสายรุ้งสดใส สัญลักษณ์ของความหลากหลายทางเพศ

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) เวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีปิดงาน Love Pride ♡ Parade 2024 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) และร่วมขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่และยาวที่สุดในเอเชียถึง 6 กิโลเมตร ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride โดยขบวนจะเคลื่อนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน สยาม ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท ไปสิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลาประมาณ 16.00 – 18.30 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo