POLITICS-GENERAL

‘อดิศร’ สวน ‘พิธา’ ทวงอะไร ตอนนี้อยู่คนละฝ่ายแล้ว

“อดิศร” สวน “พิธา” ทวงอะไร ตอนนี้อยู่คนละฝ่ายแล้ว สมัยโหวตนายกฯ ก็ยกมือให้ บอกอย่าฝันเรื่องเดิม อย่าพูดเรื่องที่จบไปแล้ว

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล อภิปราย ‘ทวง MOU’ จากพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล ว่า เป็นความสนใจในหน้าที่ของนายพิธา สส.แต่ละคนก็สามารถหารือในสภาได้ 2 นาที นายพิธาก็อาศัยช่องทางนี้

ฝัน

“ผมชมเชยความขยัน เรื่องที่ทวงถามนี่ควรจะไปเป็นกระทู้หรือพูดในสภาใหญ่ ท่านก็พูดเพียง 2 นาที ก็ทวงถามในสิ่งที่ท่านเสนอไว้ เป็นเรื่องธรรมดา ผมว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขาก็แก้ไขอยู่” นายอดิศร กล่าว ส่วนจะเป็นการรื้อฟื้นหรือไม่ นายอดิศร กล่าวอีกว่า เป็นการทวงถาม สิ่งไหนที่ สส.เสนอไป ฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็ทำให้สำเร็จก็แล้วกัน ต้องขอบคุณนายพิธา

เมื่อถามว่า นายพิธาทวงพรรคเพื่อไทยและนายกรัฐมนตรีด้วย นายอดิศร ย้อนถามกลับว่า “มาทวงอะไรล่ะ เราอยู่คนละฝ่ายแล้ว ผมนี่เป็นคนสนับสนุนท่านให้เป็นนายกฯนะ เมื่อไม่ได้เป็นนายกฯ ก็อย่าฝันเรื่องเดิม ก็ทำหน้าที่ตามระเบียบวาระตามข้อบังคับของสภาฯ”

เมื่อถามอีกว่าดีลนี้เป็น MOU ที่ทำกับพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคประชาชาติได้ตำแหน่ง ‘ประธานสภาฯ’ นายอดิศร กล่าวว่า มันไม่มี เรื่องประธานสภาฯ จบไปแล้ว อย่าพูดเรื่องที่จบไปแล้ว เอาไว้พูดในสิ่งที่ยังไม่จบ

“ผมก็สนับสนุนท่านไปขึ้นรถแห่เหมือนเดิม อันนี้ไม่ได้ว่ากันนะ คือไม่มีความสุขต่างกัน เพราะในการจัดตั้งรัฐบาล จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลชัดเจนไปหมดแล้ว ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ ผมก็คิดว่าทางฝ่ายค้าน นำโดยพรรคก้าวไกล ก็ทำหน้าที่ได้ดี เมื่อฝ่ายค้านเข้มแข็งรัฐบาลก็ต้องเข้มแข็ง กำลังเข้าที่เข้าทางครับ ถ้าท่านทำดีก็อาจจะได้กลับมาเป็นรัฐบาล ผมอาจจะได้เป็นฝ่ายค้าน หรืออาจจะร่วมกันในอนาคต ไม่มีใครทราบ” นายอดิศร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo