POLITICS-GENERAL

‘ตรีรัตน์’ ยื่นกมธ.คมนาคม ตรวจสอบ ‘การบินไทย’ จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุด

“ตรีรัตน์” ยื่นกมธ.คมนาคม ตรวจสอบ “การบินไทย” จำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุด ไม่สามารถปรับเอนได้ และไม่มีการแจ้งล่วงหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊ค ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส – Treerat Sirichantaropas อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ผมได้เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมาธิการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร “ขอให้ตรวจสอบสายการบินไทย กรณีจำหน่ายเก้าอี้ชั้นธุรกิจชำรุดให้ลูกค้า โดยไม่สามารถปรับเอนได้ และไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากลของสายการบิน”

การบินไทย

โดยผมได้นำเอกสารคำร้อง และหลักฐานที่ได้รวบรวมจากผู้โดยสารที่เคยประสบปัญหาเดียวกัน ซึ่งมีเกือบร้อยเคส (ที่ได้หลังไมค์มาหาผม ผ่านช่องทางต่างๆ) เพื่อร่วมประกอบคำร้องนี้อีกด้วย ซึ่งผมต้องขอขอบคุณที่เชื่อใจให้ผมเป็นตัวแทนท่านด้วยนะครับ

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ผมที่ได้ปรากฎเป็นข่าวเมื่อสองเดือนที่แล้วนั้น ล่าสุดผมได้รับการร้องเรียนพบว่ามีผู้โดยสารประสบเหตุซ้ำกันอีกแล้วเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยไม่ได้มีการเสนอชดเชยเงินล่วงหน้า หรือแจ้งให้ทราบก่อนแต่อย่างใด มีเพียงไวน์แดง และขนมให้ โดยที่น่าแปลกใจคือเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินเดียวกันและเครื่องบินชนิดเดียวกันกับลำที่ผมได้ประสบเหตุอีกด้วย ซึ่งขัดแย้งกับที่ผู้บริหารการบินไทยเคยออกมาให้ข่าวว่าได้แก้ไขปัญหาเรื่องนี้แล้ว

สุดท้าย ผมขอย้ำเจตนาที่ผมร้องขอให้มีการตรวจสอบการบินไทย ว่าเป็นการติเพื่อก่อเท่านั้น โดยผมจะไม่ขอรับเงินชดเชยเยียวยาใดๆทั้งสิ้น เพราะผมอยากให้เกิดการพัฒนาปรับปรุงในระบบการให้บริการของสายการบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติที่พี่น้องประชาชนทุกคนรักและอยากสนับสนุน เพื่อให้กลับมายื่นหนึ่งในสายการบินระดับโลกได้อีกครั้ง โดยผมมีความมั่นใจว่าคณะกรรมาธิการคมนาคมซึ่งประกอบไปด้วย สส.จากฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตรวจสอบผู้บริหารการบินไทยได้อย่างตรงไปตรงมา ปราศจากการแทรกแซงอย่างแน่นอนครับ

ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส 4 กรกฎาคม 2567

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo