POLITICS-GENERAL

‘ทนายอั๋น’ ยื่นคำร้องต่อ กกต. สั่งโหวตสว. เป็นโมฆะ

ทนายอั๋น” ร้อง กกต.สั่งโหวตสว.เป็นโมฆะ ชี้มีหลายเหตุผลที่ทำให้การเลือกครั้งนี้ไม่บริสุทธิ์

นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เข้ายื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อขอให้มีคำสั่งให้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครั้งนี้เป็นโมฆะ และจัดการเลือก สว.ใหม่ โดยนายภัทรพงศ์กล่าวว่า กระบวนการเลือก ส.ว.ครั้งนี้ส่อมีการทุจริตคอร์รัปชั่น ส่อมีการโกงมโหฬาร โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา กรณีที่นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. อ้างว่าคำพิพากษาของศาล 185/2567 ที่ระบุว่าใครจะมีอาชีพอะไรก็แล้วแต่สามารถสมัครกลุ่มใดก็ได้ในจำนวน 20 กลุ่ม หากผู้พิพากษาตอบกลับมาว่าไม่ได้เป็นในทำนองเดียวกันกับที่นายแสวงได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ก็ถือว่างานนี้สนุกแน่นอน การเลือก ส.ว.ครั้งนี้มีสารพัดปัญหาเกี่ยวกับกระบวนการเลือก ส.ว. ที่เข้าข่ายการทุจริต ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญมาตรา 107 ที่ประสงค์อยากให้คนที่มีความรู้ความสามารถในหลากหลายอาชีพ เข้ามาช่วยกันพัฒนาประเทศในฐานะที่เป็น ส.ว.

โมฆะ

“มีหลายเหตุผลที่ทำให้การเลือกครั้งนี้ไม่บริสุทธิ์และเที่ยงธรรม ทั้งกรณีเรื่องบ้านใหญ่ การฮั้วกัน การลงคะแนนของผู้สมัครที่ไม่ลงให้ตัวเอง หรือเรื่องคุณสมบัติผู้สมัคร สว. วันนี้จึงอยากให้ทบทวนการเลือก สว. โดยประกาศให้เป็นโมฆะ และเลือกตั้งใหม่โดยเร็ว อย่าให้ ส.ว. 250 คน ต้องยิ้มหวาน” นายภัทรพงศ์กล่าว

นอกจากนี้อยากให้การรับรองคุณวุฒิของผู้สมัคร .. มีมาตรฐาน เช่น ตนเป็นทนายความ ผู้ที่จะต้องรับรองตนคือประธานสภาทนายความประจำจังหวัดนั้นๆ หรือนายกสภาทนายความ แต่การเลือก ..ครั้งนี้ เพียงแค่รู้จักกันก็สามารถรับรองให้กันได้ มันง่ายเกินไปหรือไม่ และปัจจุบันยังไม่มีการพิจารณาตัดคุณสมบัติของผู้สมัครที่ไม่ตรงกลุ่มเลย เห็นได้ชัดกรณีคนขับรถให้ตระกูลดัง .บุรีรัมย์ ดูคุณวุฒิก็ไม่เข้ากับคุณสมบัติ คุณมีอาชีพรับจ้าง แต่บอกว่าเป็นนักฟุตบอลอาวุโส แค่นี้ก็ไม่เข้าคุณสมบัติแล้ว ทั้งนี้ อาชีพหมายถึงคนที่ทำงานต่อเนื่องในลักษณะที่ก่อให้เกิดรายได้ คนที่เป็นหมอธรรมจิตอาสา อสม. จะเข้าข่ายเป็นที่มาของรายได้อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo