General

‘แอม ไซยาไนด์’ นอนคุกวันที่ 2 ปรับตัว ดีขึ้น-ไร้เงาญาติเยี่ยม

“บิ๊กโจ๊ก” ประชุมคืบหน้าคดี “แอม ไซยาไนด์” นอนคุกวันที่ 2 ปรับตัวดีขึ้น-แต่ไร้เงาญาติเยี่ยม

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนในคดีแอม ไซยาไนด์ในช่วงเวลา 10.00 . โดย พล...สุรเชษฐ์ แม้จะไปทำภารกิจที่ประเทศเยอรมัน แต่ก็ได้ร่วมประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งในส่วนของการประชุมในวันนี้ คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนชุดทำคดีของแต่ละท้องที่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 และภาค 4 ทั้ง .กาญจนบุรี, ราชบุรี, เพชรบุรี, นครปฐม และอุดรธานี กองบังคับการปราบปราม ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำผลการรวบรวมพยานหลักฐานมารายงานต่อ พล...สุรเชษฐ์ โดยจะนำผลของการทำไทม์ไลน์ พยานแวดล้อม และผลการสอบปากคำแพทย์ทั้งหมด ไม่ว่าเป็นเคสที่ผ่าศพหรือไม่ผ่าศพ และการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ญาติ

รวมถึงผลทางนิติวิทยาศาสตร์ จากการตรวจวัตถุพยานที่ตรวจเก็บได้ ไม่ว่าจะเป็นจากในรถของผู้เสียชีวิต รถของผู้ต้องหา และในบ้านของผู้ต้องหา บ้านของพี่สาวผู้ต้องหา มาหารือเพื่อพิจารณาว่า คดีการวางยานี้ จะมีใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นกับแอมอีก และจะสามารถออกหมายจับใครเพิ่มได้อีกหรือไม่

ขณะที่   ..โศรยา ฤทธิอร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยอาการของแอม ไซยาไนด์หลังถูกควบคุมตัวในเรือนจำเป็นวันที่ 2 ว่า ในวันนี้แอมสามารถปรับตัวเข้ากับเรือนจำได้ดีขึ้นกว่าวันแรกที่เข้ามา และสามารถอยู่ร่วมกับผู้ต้องขังอื่นในห้องกักโรคได้

โดยทางทีมสหวิชาชีพและนักจิตวิทยาของเรือนจำ สังเกตพบว่าแอมมีการพูดคุยกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ จึงทำให้ความเครียดลดน้อยลง แม้จะยังมีความวิตกกังวลอยู่เล็กน้อย แต่ไม่เหมือนวันแรกที่เครียดจนความดันขึ้นสูง จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก่อนจะส่งตัวกลับมาอยู่ที่ห้องกักโรคตามเดิม ซึ่งต้องควบคุมเฝ้าระวังอาการให้ครบ 5 วัน เพื่อป้องกันโรคโควิดในเรือนจำ เมื่อครบกำหนดจะไปย้ายไปอยู่ที่ห้องบับเบิลโซนอีก 5 วัน ก่อนย้ายเข้าสู่แดนแรกรับตามปกติ

..โศรยา กล่าวต่ออีกว่า วานนี้ 27 เมษายนที่ผ่านมา สูตินารีแพทย์ได้เข้ามาดูแลและตรวจครรภ์ของแอม โดยมีการตรวจสัญญาณชีพของเด็ก พบว่าอาการและสัญญาณชีพปกติ ไม่มีความน่ากังวลใดๆ ส่วนประเด็นเรื่องอาการทางจิตของแอมนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอให้แพทย์เป็นผู้สรุปข้อมูลอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่แอมอยู่ในห้องกักโรค ไม่มีญาติติดต่อขอเข้าเยี่ยมแต่อย่างใด มีเพียง ..ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความ ที่ติดต่อเข้ามาเยี่ยมเพียงคนเดียวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo