General

พ่อหมอกฤตไท เพจ ‘สู้ดิวะ’ โพสต์ขอบคุณ-ส่งกำลังใจให้นายกฯ ตั้งใจแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5

พ่อหมอกฤตไท เจ้าของเพจ ‘สู้ดิวะ’ โพสต์ขอบคุณ-ส่งกำลังใจให้นายกฯ ตั้งใจแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 สู้เพื่ออากาศสะอาด

หลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเสียใจกับครอบครัว หมอกฤตไท หรือ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล เจ้าของเพจ สู้ดิวะ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยบอกว่า จะพยายามผลักดันมาตรการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 และ พ.ร.บ.อากาศสะอาด ให้สำเร็จให้ได้

5 พ่อหมอกฤตไท นายกฯ เศรษฐา 6

ล่าสุด  (7 ธ.ค.)  นายไทภัทร ธนสมบัติกุล พ่อของหมอกฤตไท ได้เข้ามาตอบคอมเมนต์ในเฟซบุ๊กของนายเศรษฐา ขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ นพ.กฤตไท โดยระบุว่า
“ครอบครัวเรา ขอกราบขอบคุณในน้ำใจของท่านนายกรัฐมนตรี ด้วยจิตคารวะอย่างสูงครับ ในฐานะ ‘พ่อ’ เราอยากให้ลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีโอกาสเรียนรู้พัฒนาตนเอง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อจะเติบโตขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ

ใช่ครับ ! แม้ปัญหา pm 2.5 จะแก้ได้ไม่ง่ายนัก แต่เราจะไม่ย่อท้อ เราจะ #สู้ดิวะ เราจะร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้มีอากาศที่สะอาดให้เราและลูกได้ใช้หายใจร่วมกัน ขอกราบขอบคุณในความตั้งใจทำงานของท่านนายกรัฐมนตรี และทีมงาน อีกครั้ง 
ท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจและเป็นแนวร่วมแถวหน้า ด้วยครับ”

5 พ่อหมอกฤตไท นายกฯ เศรษฐา 1 5 พ่อหมอกฤตไท นายกฯ เศรษฐา 2

ต่อมา นายเศรษฐา ได้โพสต์ตอบข้อความของคุณพ่อหมอกฤตไท ว่า “ขอบพระคุณครับ  ผมเข้าใจหัวใจของพ่อที่อยากเห็นลูกเติบโต มีอนาคตที่ดี และทำประโยชน์ให้กับสังคม ผมรับรู้ได้ถึงความสูญเสียครั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจและส่งพลังใจให้อีกครั้งหนึ่งครับ 
หัวใจของพ่อที่มีต่อลูก และการสูญเสียในครั้งนี้ จะเป็นสิ่งเตือนใจให้ผมผลักดันวาระการแก้ไขปัญหา pm. 2.5 อย่างเต็มกำลังความสามารถของผม เพื่อลมหายใจของพวกเรา ลูกหลานของเราครับ”

จากนั้นคุณพ่อก็เข้ามาตอบอีกครั้งว่า  “ลูกหลานเรา จะขอบคุณและสำนึกในผลงานของ ท่านนายก เศรษฐา และทีมงาน ที่ตั้งใจทุ่มเทสรรพกำลัง เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่เรา

ขอกราบขอบคุณ ด้วยจิตคารวะอย่างสูง อีกครั้งครับ”

คุณพ่อของหมอกฤตไทยังแชร์ข้อความที่ได้โพสต์ตอบกับนายกฯ พร้อมกับใส่แคปชันว่า “พ่อคนหนึ่ง ขอส่งสาสน์ถึงท่านนายกรัฐมนตรีครับ” พร้อมติดแฮชแท็ก #สู้ดิวะ สู้เพื่ออากาศสะอาด

5 พ่อหมอกฤตไท นายกฯ เศรษฐา 3 5 พ่อหมอกฤตไท นายกฯ เศรษฐา 4
5 พ่อหมอกฤตไท นายกฯ เศรษฐา 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo