General

เช็กชื่อ 12 จังหวัดพกบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกโรงพยาบาล!

เช็กชื่อ 12 จังหวัดพกบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกโรงพยาบาล “อุ๊งอิ๊ง” ลั่น “พรรคเพื่อไทย” มุ่งมั่นที่จะยกระดับนโยบายที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระบุว่า 30 บาทรักษาทุกที่ เพิ่มอีก 8 จังหวัดแล้วค่ะ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ นครราชสีมา สิงห์บุรี สระแก้ว พังงา ทำให้วันนี้พี่น้อง 12 จังหวัด สามารถถือบัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกโรงพยาบาล

บัตรประชาชน

12 จังหวัด บัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกโรงพยาบาล ได้แก่

  1. แพร่
  2. ร้อยเอ็ด
  3. เพชรบุรี
  4. นราธิวาส
  5. เพชรบูรณ์
  6. นครสวรรค์
  7. หนองบัวลำภู
  8. อำนาจเจริญ
  9. นครราชสีมา
  10. สิงห์บุรี
  11. สระแก้ว
  12. พังงา

บัตรประชาชน

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนที่ใช้สิทธิบัตรทอง สามารถถือบัตรใบเดียวทดลองใช้บริการตามนี้ได้เลย

  • นัดคิวแพทย์ออนไลน์

เลือกเวลาพบแพทย์ล่วงหน้าได้ ผ่านแอปหรือไลน์ ‘หมอพร้อม’ ไม่ต้องเสียเวลารอที่โรงพยาบาลทั้งวันอีกต่อไป

  • ตรวจเลือดใกล้บ้าน

หากต้องมีการตรวจเลือด สามารถตรวจก่อนได้ที่คลินิกหรือแล็บในเครือข่ายใกล้บ้าน ข้อมูุูลจะเชื่อมโยงกับหน่วยบริการสุขภาพอื่น โดยโรงพยาบาลที่ท่านรักษาสามารถออก ‘ใบสั่งแล็บดิจิทัล’ (e-Lab order) ได้ จึงช่วยให้เดินทางสะดวก ลดเวลาการรอได้

  • รักษาได้ทุกโรงพยาบาล

ด้วยระบบ HealthID เชื่อมโยงข้อมูลการรักษาของท่านให้ทุกหน่วยสุขภาพ ทำให้สามารถเข้ารับการรักษาได้ทุกโรงพยาบาลรัฐและสถานพยาบาลเอกชนในเครือข่าย รวมถึงส่งต่อได้ทันที โดยไม่ต้องใช้ใบส่งตัวอีกต่อไป พร้อมมีใบรับรองแพทย์ดิจิทัลด้วย

ประชาชนสามารถลงทะเบียนใช้สิทธิ 30 บาทรักษาทุกที่ผ่านแอปหมอพร้อมได้ ณ โรงพยาบาลรัฐ หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ใกล้บ้าน หรือจะใช้บัตรประชาชนใบเดียว Walk-in เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลก่อนก็ได้เช่นกัน

  • ตรวจรักษากับแพทย์บนโทรศัพท์มือถือ (Telemedicine)

สำหรับผู้ป่วยที่มีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาลอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลอีกต่อไป เพราะสามารถเลือกรับการตรวจรักษาผ่านโทรศัพท์มือถือ (Telemedicine) ผ่านแอปหมอพร้อมได้

  • รับยาใกล้บ้าน

ระบบมีใบสั่งยาดิจิทัล (e-prescription) เชื่อมโยงข้อมูลถึงร้านขายยาใกล้บ้าน เมื่อผู้ป่วยตรวจเสร็จแล้วที่โรงพยาบาล สามารถกลับบ้านได้เลย หรือหากผู้ป่วยรับการตรวจผ่าน Telemedicine แล้ว สามารถรับยาได้ที่ร้านขายยาใกล้บ้าน หรือรอรับทางไปรษณีย์ได้

นางสาวแพทองธาร ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย เรามุ่งมั่นที่จะยกระดับนโยบายที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น ให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงการรักษาให้ได้รับบริการที่ดี รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK