General

‘สมศักดิ์’ เปิดรับความคิดเห็น ‘ครอบครองยาบ้า’ ผ่านออนไลน์ 15 วัน ก่อนนำเสนอครม. เริ่ม 17 พ.ค.นี้

“สมศักดิ์” เปิดรับความคิดเห็น “ครอบครองยาบ้า” ผ่านออนไลน์ 15 วัน ก่อนนำเสนอครม. เริ่ม 17 พ.ค.นี้ พร้อมให้อสม.แจ้งเบาะแสพ่อค้ายา มอบค่าตอบแทน 25%

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กรณียาบ้าที่มีการวิจารณ์เรื่องจำนวนการครอบครองยาเสพติดประเภทยาบ้า ซึ่งตนเห็นว่ามีเพียงเม็ดเดียวก็ถือว่าผิด และจะต้องดูเจตนาด้วยว่ามีไว้ครอบครองเพื่อเสพหรือเพื่อจำหน่าย

ครอบครองยาบ้า

เปิดรับฟังความคิดเห็นเรื่อยาบ้าผ่านออนไลน์

โดยกระทรงสาธาณสุขจะจัดทำร่างประกาศกฎกระทรวงสาธารณสุข ออกเผยแพร่เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ิ ผ่านเว็บไซต์ของกระทรวงสาธารณสุขและช่องทางโซเชียลมีเดีย และเมื่อครบกำหนด 15 วัน จะมีการนำเสนอสูตรที่ประชุมคณะรัฐมนตรีให้รับทราบ

ครอบครองยาบ้า

นอกจากนี้อยากได้แสดงความเห็นด้วยว่าการบังคับใช้กฎหมายเรื่องของยาเสพติดจะต้องทำตั้งแต่ต้นน้ำ รวมถึงต้องตรวจสอบย้อนว่าผู้ที่ครอบครองมีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมากขนาดไหน และมีรายได้จากการขายเท่าไหร่ รวมถึงจะต้องตามยึดทรัพย์ทั้งหมด

และให้อาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. มีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแสผู้ที่จำหน่ายในพื้นที่ ซึ่งการแจ้งเบาะแสจะเป็นความลับ และเมื่อคดีสิ้นสุดจะได้ค่าตอบแทนจากการแจ้งเบาะแส 25%

ครอบครองยาบ้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo