General

เปิดเทอมวันแรก!! สพฐ.ห่วงอากาศร้อนจัด-โควิด ย้ำโรงเรียนคุมเข้ม

สพฐ. เยี่ยมเปิดเทอมวันแรก ห่วงอากาศร้อนจัด-โควิดแพร่ระบาดรอบใหม่ กำชับโรงเรียนเข้มมาตรการความปลอดภัย

วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) และคณะทำงาน ลงพื้นที่ติดตามตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ณ โรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ กรุงเทพมหานคร โดยมี นางดารณี คุณอนันต์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ คณะครูและบุคลากรโรงเรียน ให้การต้อนรับ

เปิดเทอมวันแรก

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ กล่าวว่า วันนี้ได้มาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลสามเสนฯ เพื่อตรวจติดตามดูความพร้อมในการเปิดเทอมวันแรก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 ตามนโยบายของ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้มีการจัดการเรียนการสอนตามนโยบาย เรียนดี มีความสุข 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นห่วงคือ อากาศที่มีอุณหภูมิสูงในช่วงเช้า ซึ่งในเวลา 07.30 น. อากาศก็เริ่มร้อนแล้ว โดยก่อนหน้านี้ สพฐ. ได้ออกมาตรการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด ซึ่งมีแนวทางว่าหากสภาพอากาศร้อนจัดก็จะไม่ให้เด็กนักเรียนออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้จัดกิจกรรมในห้องเรียนแทน และให้ดูแลเรื่องของน้ำดื่มให้มีเพียงพอ

เปิดเทอม1

นอกจากนี้ ยังได้ขึ้นไปตรวจเยี่ยมบนอาคารเรียนต่าง ๆ พบว่า สามารถจัดสภาพแวดล้อมได้ดี ห้องเรียนต่าง ๆ สวยงาม เป็นระเบียบ อุปกรณ์พร้อมใช้งาน ในส่วนของห้องน้ำนักเรียนและครู ตามโครงการ สุขาดี มีความสุข ก็ได้จัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี ตามหลักสะอาด แห้ง หอม มีอากาศถ่ายเท มีน้ำไว้ใช้เพียงพอ แสดงให้เห็นว่าผู้บริหารและคณะครู ดูแลเอาใจใส่โรงเรียนเป็นอย่างดี

อีกเรื่องที่เป็นห่วงคือการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเราได้รับข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขว่า มีโอกาสที่จะกลับมาระบาดค่อนข้างรุนแรงอีกครั้งหนึ่ง จึงได้เน้นย้ำไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนและคุณครู ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และดูแลนักเรียนให้เรียนอย่างมีความสุขตามนโยบาย เรียนดี มีความสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo