General

เตรียมรับตัว ‘แป้ง นาโหนด’ สั่งคุมเข้ม 48 ชั่วโมง

ผู้การฯ นครศรีธรรมราช ตรียมรับตัว “แป้ง นาโหนด” สั่งคุมเข้ม 48 ชั่วโมง ย้ำครั้งนี้ไม่ให้พลาดอีก

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียจับกุมนายชวลิต หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาหลบห นีจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังแกล้งป่วยหนัก จนต้องไปรักษาโรงพยาบาลก่อนสะเดาะตรวนหนี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการชุดพนักงานสืบสวนสอบสวนให้เตรียมพร้อมภายหลังเสี่ยแป้งถึงนครศรีธรรมราช โดยจะทำการควบคุม 48 ชั่วโมง จากนั้นส่งดำเนินคดีต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

คุมเข้ม1

การควบคุมตัวเสี่ยแป้งในครั้งนี้คงไม่ให้พลาดอีกและตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้แล้วเสร็จ ต้องรอให้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนคดีอีกครั้ง ตอนนี้ต้องรอคำสั่งก่อนว่าจะส่งตัวขึ้นไปยังส่วนกลาง ก่อนส่งตัวมานครหรือส่งตัวมานครศรีธรรมราชโดยตรง ตนได้สั่งเตรียมกำลังตำรวจในการควบคุมตัวสุดเข้มและพนักงานสอบสวนในการระดมสอบสวนปากคำแป้ง นาโหนด ก่อนส่งฝากขังต่อศาลตามขั้นตอน

เสี่ยแป้งนั้น ถูกศาลจังหวัดพัทลุงสั่งจำคุก 20 ปี 6 เดือน ร่วมกับพวก เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด นอกจากนี้ยังมีคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี อาทิคดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เป็นต้น  ทั้งนี้ ยังพบว่า เจ้าหน้าที่ ปปง.ได้อายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิตที่ จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับคนใกล้ชิด มูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เสี่ยแป้งถูกส่งออกไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่มีอาการวูบหมดสติ และขาอ่อนแรง จึงแอดมิตที่โรงพยาบาล และหลังจากนั้นได้หลบหนีไปจนกระทั่งมาถูกจับกุมที่ประเทศอินโดนีเซียดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo