General

พรึ่บทุกจังหวัด ‘เดิน วิ่ง ปั่น’ ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติในหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ปลัด มท. เชิญชวนประชาชนทั่วไทย ร่วมโครงการ “เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” 

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินการจัดโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเริ่มต้นเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

เดิน วิ่ง ปั่น

การจัดโครงการดังกล่าว เพื่อให้ทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยการปฏิบัติบูชา โดยน้อมนำแนวทางในเรื่องการดูแลสุขภาพพลานามัยด้วยการออกกำลังกาย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการเดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติฯ เส้นทางละ 72 คัน รวม 10 เส้นทาง 720 คัน ส่งต่อไปยังทุกจังหวัดและเคลื่อนขบวนธงตราสัญลักษณ์จากทุกภูมิภาคเข้ามายังกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำเข้าขบวนเชิญคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เดินวิ่งปั่น

ในวันแรกมีจังหวัดซึ่งเป็นจุดต้นทาง ทั้ง 10 สาย ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ซึ่งการ เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์ฯ จะนำไปส่งต่อให้กับจังหวัดลำดับถัดไป ได้แก่

  • สาย 1 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่
  • สาย 2 จังหวัดเชียงราย ส่งต่อไปยัง จังหวัดพะเยา
  • สาย 3 จังหวัดบึงกาฬ ส่งต่อไปยัง จังหวัดหนองคาย
  • สาย 4 จังหวัดนครพนม ส่งต่อไปยัง จังหวัดสกลนคร
  • สาย 5 จังหวัดอุบลราชธานี ส่งต่อไปยัง จังหวัดอำนาจเจริญ
  • สาย 6 จังหวัดสระแก้ว ส่งต่อไปยัง จังหวัดปราจีนบุรี
  • สาย 7 จังหวัดตราด ส่งต่อไปยัง จังหวัดจันทบุรี
  • สาย 8 จังหวัดยะลา ส่งต่อไปยัง จังหวัดนราธิวาส
  • สาย 9 จังหวัดสตูล ส่งต่อไปยัง จังหวัดตรัง
  • สาย 10 จังหวัดกาญจนบุรี ส่งต่อไปยัง จังหวัดราชบุรี

ตราด

นอกจากนี้ ในจังหวัดเริ่มต้นทั้ง 10 จังหวัด จะมีการจัดกิจกรรมจะประกอบไปด้วย การจัดพิธีรับมอบธงตราสัญลักษณ์ฯ การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติฯ กิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ รวมทั้งการเฉลิมฉลองธงตราสัญลักษณ์ฯ และส่งต่อธงสัญลักษณ์ฯ ให้กับอำเภอหรือจังหวัดลำดับถัดไปบริเวณรอยต่อของพื้นที่

นายสุทธิพงษ์ กล่าวในช่วงท้ายว่า การจัดโครงการ เดิน วิ่ง ปั่น ธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ในครั้งนี้ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งเป็นการส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รวมทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์และสร้างสุขภาพพลานามัยที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

ปั่น

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกจังหวัด ทุกพื้นที่ ทุกภูมิภาคของประเทศ ได้ร่วมแรงแข็งขัน ร้อยรวมใจกันเข้าร่วมกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในแต่ละจังหวัด เพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังแห่งความสามัคคีของเราทุกคน และแสดงถึงความรักของคนไทยที่มีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับหน่วยงาน องค์กร หรือพี่น้องประชาชนที่มีความปรารถนาตั้งใจอยากจะสนับสนุนอาหาร อาหารว่าง หรือน้ำดื่ม สำหรับการจัดกิจกรรมของแต่ละจังหวัด สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัด หรือสำนักงานจังหวัด ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารศาลากลางจังหวัด หรือแจ้งที่ที่ทำการปกครองอำเภอ ณ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ หรือสอบถามได้ที่ สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo