General

นายกฯ ยินดี เครือข่ายความหลากหลายทางเพศ ตั้ง ‘Asian Pride Alliance’ ครั้งแรกของโลกในไทย

นายกฯ ยินดี เครือข่ายส่งเสริมความหลากหลายทางเพศ ตั้ง “Asian Pride Alliance” ครั้งแรกของโลกในไทย พร้อมหนุนไทยเจ้าภาพจัดงาน World Pride

วันที่ 4 มิถุนายน 2567 ทำเนียบรัฐบาล ผู้แทนเครือข่ายและพันธมิตรผู้นำด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในโอกาสการเยือนประเทศไทย

นายกฯ

จัดตั้ง Asian Pride Alliance ครั้งแรกของโลกในไทย

โดยภายหลังเสร็จสิ้น นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญ โดยระบุว่า นายกรัฐมนตรียินดีต่อการจัดตั้งเครือข่ายและพันธมิตรผู้นำด้านการส่งเสริมและความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศในภูมิภาคเอเชีย (Asian Pride Alliance) โดยรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

Michelle Meow ผู้แทนเครือข่ายและพันธมิตรผู้นำด้านการส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลายทางเพศ (Asian Pride Alliance) ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าเยี่ยมคารวะ

และยินดีที่ได้เยือนไทยเพื่อจัดตั้ง Asian Pride Alliance ครั้งแรกของโลก โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย ซึ่งจะสร้างการมีส่วนร่วมและสนับสนุน LGBTQIAN+ และสนับสนุนไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride ต่อไป

นายกฯ

Michelle Meow ยังกล่าวว่า Community ของกลุ่ม Pride ใหญ่ขึ้น โลกให้ความสนใจบทบาทของกลุ่ม Pride มากขึ้น และชื่นชมประเทศไทยที่มีความก้าวหน้าในประเด็นเรื่อง LGBTQIAN+ มีบทบาทในด้านนี้มากขึ้นในภูมิภาค และยินดีที่นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการเข้าร่วมงาน Bangkok Pride Festival 2024 ที่พารากอน ซึ่งมีผู้ให้ความสนใจ และเข้าร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งชื่นชม Pride Community เป็นชุมชนที่ใหญ่ และมีความสำคัญ

นายกฯ

ไทยให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมทางเพศ

นายชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำแนวนโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้ความสำคัญต่อสิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียมทางเพศ และสิทธิของผู้คน LGBTQIAN+ กับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง และหวังว่า พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม จะผ่านการพิจารณาสมาชิก สว. ขณะที่ Michelle Meow ก็พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยเพื่อสนับสนุนด้าน LGBTQIAN+ ในไทยให้ก้าวหน้า โดยเฉพาะในด้านการศึกษา เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo