General

อดีตเจ้าของ ‘หมวยเล็ก’ ตั้งใจราดน้ำร้อนหมา-คิดมาแล้ว

อดีตเจ้าของ “หมวยเล็ก” ตั้งใจราดน้ำร้อนหมา-คิดมาแล้ว เพราะมีปัญหาหลายอย่าง สามีท้าทาย รักหมาตัวนี้ที่สุด อยากให้ไปมีชีวิตใหม่

จากกรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 โพสต์คลิป หญิงรายหนึ่งได้จับสุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง ชื่อเจ้าหมวยเล็ก มัดไว้ในห้องน้ำ ก่อนเอาน้ำร้อนจากกระติกเทราดลงบนหลังสุนัข ทำให้สุนัขดิ้นทุรนทุรายร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ก่อนวิ่งหนีออกจากห้องน้ำไป

ตั้งใจ

ทราบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นเจ้าของสุนัข และทำโทษสุนัขเนื่องจากขโมยขนม ต่อมาสามีของหญิงคนดังกล่าว ได้โพสต์ประกาศหาเจ้าของใหม่ให้กับเจ้าหมวยเล็ก เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และมีเจ้าของใหม่รับไปดูแลแล้ว ส่วนทางมูลนิธิวอชด็อก และ SOS ได้ไปแจ้งความหญิงสาวฐานทรมานสัตว์ไว้แล้ว

ล่าสุด เมื่อเช้าที่ผ่านมา หญิงสาวผู้ก่อเหตุ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ระบุว่า สาเหตุที่ทำเพราะมีสภาพแวดล้อมและอารมณ์เครียดและอะไรหลาย ๆ อย่างที่กดดัน รู้สึกว่าการทำร้ายร่างกายหมาจะทำให้หมาได้ออกจากบ้านหลังนี้ไปแล้ว มีบ้านใหม่ได้รักษาตัว มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตนไม่สามารถอธิบายได้ทั้งหมดว่าในบ้านมีอะไรเพราะเป็นเรื่องในบ้าน ให้คนตัดสินได้ตามสบาย แต่ว่าภาพที่ออกมารุนแรงจริง ตนตั้งใจทำ คิดมาแล้วก่อนทำ พอทำเสร็จก็รู้สึกเสียใจไม่กล้าเปิดดูคลิปเลย

หลังจากที่ตนราดน้ำร้านใส่หมวยเล็กแล้ว สามีกลับมาที่บ้านรีบอุ้มไปรักษาหาบ้านใหม่ทันที หมวยเล็กก็มีอาการป่วยก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ได้รับการรักษา ทุกวันนี้ตนตั้งคำถามกับตัวเองว่าวันนั้นถ้าเลือกวิธีอื่นได้จะเลือกวิธีอื่นมั้ย แต่วันนั้นยอมรับว่าทำไปด้วยอารมณ์และคิดว่าการใช้น้ำร้อนราดเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด พอเกิดขึ้นจึงตระหนักรู้ว่าแรงไป ยันยันหวังดีกับหมา น้องไม่ได้โดนตีเพราะแย่งขนมหรือดื้อ น้องดื้อมานานแล้วและขโมยของกิน แต่วันนั้นตนตัดใจทำเพื่ออยากให้มีนเป็นจุดฟีวส์ขาดเพื่อให้หมาได้ออกไปจากบ้าน
หมวยเล็กเป็นหมาที่ตนรักมากที่สุด ในวันนั้นหมวยเล็กไม่ได้ขโมยของกินอย่างเดียว แต่มันมีหลายเหตุการณ์ ประกอบกับตนมีอาการเครียดเรื่องการเงิน เหนื่อย โมโหจัดการอารมณ์ตัวเองไม่ได้ หงุดหงิด มีปัญหาภายในบ้าน เคยมีการคุยกับสามีแล้วเรื่องหาบ้านใม่ให้หมวยเล็ก อยากให้คนที่พร้อมดูแลนำไปเลี้ยงดู แต่เมื่อหาบ้านใหม่ให้ไม่ได้ ไม่มีการแก้ปัญหาที่ดีขึ้น สามีก็ไม่ยอมหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็ก เพราะที่บ้านมีหมาสายพันธุ์ไซบีเรียน 4 ตัว
สามียืนยันจะเลี้ยงหมาไว้ ทั้งที่ไม่สามารถดูแลค่าใช้จ่ายได้ ตนจึงเลือกทำแบบนี้ด้วยการน้ำร้อนราดใส่ เพื่อกดดันสามีหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็กเพื่อจะได้มีบ้านที่ดี ยืนยันไม่ได้ประชดสามี ตนคิดว่าต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อให้หมาออกจากบ้านหลังนี้ไป
วันนั้นสามีไปทำงาน ตนบอกให้สามีรีบกลับบ้าน แต่สามีไม่สนใจ จึงผูกเชือกหมาไว้ในห้องน้ำ ขู่สามีถ้าหาบ้านใหม่ให้ไม่ได้ จะราดน้ำร้อนใส่หมา ให้รีบเอาหมาออกไป แต่สามีนิ่งเฉย ตนลงมือทำเพราะอารมณ์ล้วนๆ เหมือนท้าทาย ไม่ได้คิดว่าทารุณกรรมสัตว์หรือไม่
ทั้งนี้ ตนใช้น้ำร้อนราดสุนัขแค่ครั้งเดียว ยอมรับว่าการนำน้ำร้อนราดเป็นการใช้อารมณ์และความรุนแรง แต่หลังหาบ้านใหม่ให้หมวยเล็กได้แล้ว น้องก็มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น ดีใจด้วย
คุณบิว ยอมรับเสียใจที่ไม่มีสติ ใช้อารมณ์ หมาอยู่ที่บ้านของตน แต่ตนไม่สามารถหาทุนทรัพย์ และตนตั้งครรภ์ไม่สามารถหาทรัพย์สินเข้าบ้านได้ จึงแก้ปัญหาด้วยการเพิ่มความโชคร้ายให้น้องหมา คือทำร้ายร่างกายหมาแล้วบอกว่าหวังดี ความตั้งใจจริง ๆ ไม่ได้อยากให้รุนแรงขนาดนั้น ทีแรกคิดว่าน้ำไม่ร้อน แต่พอทำมันเกิดแผลจริง
ตอนนี้กระแสด่าตนเยอะมาก ด่าได้ เพราะถ้ามีคนมาชื่นชมก็คงแปลก เพราะสิ่งที่ตนทำรุนแรงจริงทั้งข้อกฎหมายและศีลธรรม ตนรับได้ทุกคำด่า รู้สึกผิด และหมาที่อยู่ในบ้านอีก 2 ตัว จะปลอดภัย จากนี้มีแนวทางจะหาบ้านใหม่ให้หมาเรื่อย ๆ เพื่อให้น้องหมาได้บ้านที่ดี ตนยอมรับความจริง มีเจตนาตั้งใจทำน้องจริงแล้วก็เกิดบาดแผลขึ้นจริง รู้สึกสำนึกผิดจริง ตอนนี้ยังรู้สึกตกใจตัวเอง อยากขอโทษทุกคนที่รู้สึกบาดเจ็บทางจิตใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo