General

เจ้าของเก่า ‘หมวยเล็ก’ รับทราบข้อหา ยันไม่ได้ประชดสามี ทำไปเพราะเครียด

เจ้าของเก่า “หมวยเล็ก” รับทราบข้อหา ยันรักหมาทุกตัว ไม่ได้ประชดสามี ทำไปเพราะเครียด 

จากกรณีเจ้าของเก่าของสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ เพศเมีย “ชื่อหมวยเล็ก” อัดคลิปวิดีโอการลงโทษสุนัขโดยใช้น้ำร้อนราดไปบนตัวสุนัข สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

รับทราบ

ล่าสุดวันนี้(6มิ.ย.) ที่ สภ.บางพลีเจ้าของเก่าของหมวยเล็ก เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เต็มใจเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่ถูกดำเนินคดีทุกอย่าง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อธิบายขั้นตอนการดำเนินคดี โดยส่วนตัวรู้สึกไม่ดีตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว ไม่ใช่รู้สึกไม่ดีเฉพาะวันที่ข่าวออกไป

เจ้าของเก่าของหมวยเล็ก ล่าวว่า มันเกิดตั้งแต่วันที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งความเสียใจ ความสำนึก มันเกิดขึ้นตั้งแต่วินาทีที่เห็นแล้ว แต่ตนไม่ได้แสดงออกมาก ความเป็นจริงรับรู้อยู่แล้ว แม้ว่าในตอนนี้ในโลกโซเชียลจะมีกระแสต่อว่าตนอีกครั้ง ตนก็หลีกเลี่ยงโลกโซเชียลในช่วงนี้

“อยากจะขอโทษที่ทำให้ภาพความรุนแรงเกิดขึ้น เข้าใจว่ามีบางคนไม่อยากเสพภาพความรุนแรงแบบนี้ เมื่อใครเจอ หรือเห็นแล้วรู้สึกสลดใจ อยากขอโทษจริงๆ ขอโทษที่เป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นด้วยอารมณ์ที่ขาดสติ” เจ้าของเก่าของหมวยเล็ก กล่าว

ส่วนบางเพจบอกว่าตนทำลงไปเพราะประชดสามี ไม่ได้เป็นเช่นนั้น ที่ทำลงไปเกิดจากความเครียดส่วนตัว แต่การกระทำของตน สามีจะได้รับผลกระทบอยู่แล้ว ยอมรับความจริงว่าสิ่งที่ทำลงไปมันรุนแรง และทำให้สุนัขบาดเจ็บ ในความไม่รู้และตนคิดน้อย ไม่รู้ว่าน้ำร้อนมันจะร้อนขนาดนั้น ไม่อยากพูดแบบนี้ เพราะเดี๋ยวคนก็จะแย้งว่าน้ำร้อนก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าร้อน

ทั้งนี้ ยืนยันว่ารักหมาทุกตัวเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่หมาของตน ส่วนเรื่องที่จะแจ้งความมูลนิธินั้น ไม่เป็นความจริง ไม่ได้คิดเรื่องนี้ไว้เลยและจะไม่เกิดขึ้น ส่วนในโลกโซเชียลที่มีการต่อว่าตน ถ้าเป็นการด่าจากการกระทำของตน ด่าตนได้ แต่ขอให้อยู่ในขอบเขต ไม่อยากให้ไปกระทบบุคคลรอบข้าง เพราะคนรอบข้างไม่มีใครสนับสนุนเหตุการณ์นี้เลย

ย้ำอีกว่า คนที่ช่วยเหลือน้องจริงๆ คือ คุณนิว เขาเป็นคนซัพพอร์ตเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ และเอาน้องไปเลี้ยง ส่วน คุณบูม ติดต่อมาภายหลัง แต่ถ้าศาลตัดสินว่าตนไม่สามารถดูแลน้องหมาได้ หรือตนไม่มีความมั่นคงทางอารมณ์ก็มีการคุยกันว่าอาจนำริคเตอร์หรือริซี่ไปเลี้ยงดูในอนาคต ตอนนี้น้องทั้ง 2 ตัวยังอยู่กับคุณหมอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo