General

ชายวัย 81 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก 22 ล้าน เงินเก็บทั้งชีวิตหายวับในพริบตา!

ชายวัย 81 ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก 22 ล้าน เงินเก็บทั้งชีวิตหายวับในพริบตา วอนตำรวจช่วยด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายอายุ 81 ปี อดีตหัวหน้างานด้านวางแผนธุรกิจสายงานด้านเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ถูกมิจฉาชีพใช้กลอุบายตีเนียน หลอกว่าบัญชีไปพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย ทำให้ตกใจ หลงเชื่อ ซึ่งเหตุการณ์เริ่มต้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

โดยวิธีการคือปลอมเป็นตำรวจ มาในรูปแบบวิดีโอคอล ให้ทำตามขั้นตอนมิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี หรืออายัดทรัพย์สิน เมื่อหลงเชื่อโอนเงินให้กับมิจฉาชีพ 19 ล้านบาท ยังถูกใช้อุบายให้เอาบ้านไปจำนองขายฝากอีก 3 ล้าน รวมทั้งดอกเบี้ยอีก 450,000 บาท โดยให้ผ่อนชำระดอกเบี้ยเดือนละ 37,000 บาท และให้คืนเงินต้น 3 ล้านบาท ที่เอาบ้านไปจำนองขายฝากไว้ภายในระยะเวลา 1 ปี หลังได้เงินจากจำนองขายฝากบ้านอีก 3 ล้านบาทตนได้โอนเงินให้กับมิจฉาชีพไป รวมทั้งสิ้น 22 ล้านบาท

567000005037503

หลังเกิดเหตุตนสูญทั้งเงินและกำลังจะสูญบ้าน กินไม่ได้นอนไม่หลับ จนอยากจบชีวิต ก็อยากให้ตำรวจช่วยติดตามเงินและบ้าน ที่เสียไป กลับคืนมาให้ตนด้วย

ด้านลูกชายเผยว่า ตนโมโหและเสียใจมาก ทำไมถึงมาหลอกลวงกันได้ขนาดนี้ จะเอากันให้หมดตัวเลย หลังทราบเรื่องตนที่ทำงานอยู่สิงคโปร์ก็รีบบินกลับ เพื่อมาช่วยพ่อรวบรวมเอกสารหลักฐานแจ้งความที่ สอท. ตอนนี้คุณพ่อสูญเงินทั้งหมด 22 ล้านบาท และเป็นหนี้ขายฝากบ้านอีก 3.45 ล้านบาท ก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ สอท. เร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo