General

หางานมาทางนี้! ‘JOB EXPO THAILAND 2024’ เสิร์ฟงานในและต่างประเทศกว่า 7 แสนอัตรา 28-30 มิ.ย.

หางานมาทางนี้! “JOB EXPO THAILAND 2024” เสิร์ฟงานในประเทศ และต่างประเทศกว่า 7 แสนอัตรา ให้ความรู้การประกอบอาชีพ และเตรียมพร้อมก่อนสู่ตลาดแรงงาน 28-30 มิ.ย.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เตรียมจัดงานJOB EXPO THAILAND 2024  มหกรรมหางานสร้างรายได้” ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 เวลา 11.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ HALL 6 – 7

โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการมีงานทำ สร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อการสร้างรายได้ที่มั่นคง โดยภายในงานได้เตรียมงานในประเทศ กว่า 500,000 อัตรา และงานต่างประเทศกว่า 100,000 อัตรา ไว้รองรับผู้สมัครงานภายในงาน

พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง โดยคาดการณ์ผู้เข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาจัดงานกว่า 80,000 คน

JOB EXPO THAILAND 2024

700,000 ตำแหน่งงานรองรับ

JOB EXPO THAILAND 2024 เป็นมหกรรมหางานที่เป็นมากกว่าการหางาน เพราะมหกรรมหางานนี้จะเป็นพื้นที่สำหรับสร้างโอกาสในการจ้างงาน การให้ความรู้ความเข้าในการประกอบอาชีพ นอกจากตำแหน่งงาน 700,000 อัตรา ยังมีกิจกรรมเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับ ‘ผู้ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดแรงงาน’ โดยการให้ความรู้ความเข้าใจในการประกอบอาชีพ รวมถึงการสร้างโอกาสให้ทุกคนได้ทดลองเล่นอาชีพ ซึ่งจะนำมาสู่การเรียนรู้จากประสบการณ์จริง เพื่อการเตรียมความพร้อมให้ตนเองก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานในอนาคต

JOB EXPO THAILAND 2024

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า งานในปีนี้ แตกต่างจากปีก่อนๆ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ หรือ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งกระทรวงแรงงานร่วมแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยจัดนิทรรศการ ” พระบารมีเกริกฟ้า ผองไทยทั่วหล้า ” ซึ่งจะนำพระราชกรณียกิจ มาแสดงเป็นนิทรรศการถึงพระบารมีของพระองค์ท่านด้วย

กระทรวงแรงงานยังจัดนิทรรศการของกระทรวงแรงงาน เพื่อนำเสนอข้อมูลนโยบายของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนในทุกๆด้าน และยังมีของชำร่วยโดยสำนักงานประกันสังคมให้กับผู้ร่วมงาน นักเรียน นักศึกษา สิ่งที่แตกต่างอีกประการคือ ยังมีการตรวจสุขภาพกับประกันสังคมโดยรถโมบาย  การจัดพื้นที่สำหรับรับเรื่องร้องทุกข์ โดยสามารถมาร้องทุกข์ได้ที่บูธของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

ไฮไลท์อีกอันคือ เราพยายามหาตลาดแรงงานใหม่ในต่างประเทศ ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน เช่น อิตาลี นอกจากนี้ ในส่วนของอิสราเอลก็ได้ตำแหน่งงานเพิ่มจากภาคเกษตรจาก 5,000 คน เพิ่มเป็น 10,000 คน ในภาคก่อสร้าง ประมาณ 20,000 คน ภาคอุตสาหกรรมการผลิต ประมาณ 10,000 คน

JOB EXPO THAILAND 2024

ผู้ประกอบการไทย 222 รายเข้าร่วมสัมภาษณ์งาน

ด้าน นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า งานครั้งนี้ จะเป็นมหกรรมการจัดหางานที่สร้างประสบการณ์การหางานที่สนุกที่สุดเท่าที่เคยมีมา ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมสัมภาษณ์และสมัครงาน JOB MATCHING โดยกรมการจัดหางานได้เชิญผู้ประกอบการชั้นนำของประเทศไทย 222 ราย เข้าร่วมงาน พร้อมรวบรวมตำแหน่งงานทั่วประเทศกว่า 500,000 อัตรา ไว้รองรับผู้สมัครงานภายในงาน

และสำหรับแรงงานที่มีความสนใจไปทำงานต่างประเทศ เราได้จัดเตรียมพื้นที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานต่างประเทศ รวบรวมตำแหน่งงานต่างประเทศร่วม 100,000 อัตรา พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถแจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศได้

และภายในงานทุกคนสามารถเข้ารับคำแนะนำในการใช้บริการแอปพลิเคชั่น “ไทยมีงานทำ” และ “คนทำงาน” ให้สามารถเข้ารับการแนะนำ “การทำประวัติย่อ (RESUME) อย่างไรให้โดนใจนายจ้าง” สำหรับกลุ่มเปราะบางซึ่งเป็นหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่กระทรวงแรงงานให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราได้จัดพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุและผู้พิการ เพื่อแจ้งความประสงค์ในการทำงาน และค้นหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตนเองได้

รวมถึงกลุ่มอาชีพอิสระที่แรงงานอิสระทุกคนสามารถทดลองฝึกทักษะ กิจกรรมเวิร์คช้อปจำนวน 30 อาชีพมาไว้ภายในงาน ที่พิเศษอีกอย่างกลุ่มแรงงานอิสระสามารถพบผู้ประกอบการแฟรนไชส์ชั้นนำ จำนวน 20 ราย และกลุ่มประกอบอาชีพรับงานไปทำที่บ้าน จำนวน 24 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo