General

พฐ.เข้าเก็บหลักฐานไฟไหม้จตุจักร ส่งเข้าห้องแล็บรอผลหาสาเหตุ

พฐ.เข้าเก็บหลักฐานไฟไหม้จตุจักร ส่งเข้าห้องแล็บรอผลหาสาเหตุ พร้อมเปิดลงทะเบียนเยียวยาผู้ได้รับความเสียหาย

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ในโซนจำหน่ายสัตว์เลี้ยง ของโครงการตลาดศรีสมรัตน์ เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร วันนี้ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.) นำทีมตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อให้เกิดความชัดเจน ในเรื่องของสาเหตุของต้นเพลิงของการเกิดเหตุในครั้งนี้

ไฟไหม้2

เจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน ได้ให้ความสำคัญและเน้นตรวจสอบในส่วนพื้นที่ฝั่งขวาของตัวอาคารที่เกิดเหตุ จากภาพที่เห็นในกล้องวงจรปิดว่ามีแสงของเปลวไฟเกิดขึ้นบริเวณนี้ก่อนเป็นจุดแรก

ด้าน พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ (ผบช.สพฐ.ตร.)  ได้เปิดเผยว่า จากเมื่อวานนี้ที่ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าพื้นที่มาตรวจสอบพยานหลักฐานพบว่าภายในอาคารยังมีความร้อนสะสม ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายในการทำงาน จึงได้กลับมาตรวจสอบเพิ่มเติมในวันนี้

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 06 12 เวลา 20.41.38

โดยจุดที่มีการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นจุดที่เป็นต้นเพลิง ตามพยานหลักฐานและข้อมูลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยพบว่าในพื้นที่อาจเป็นจุดต้นเพลิง พบทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้ารวมถึงจุดพื้นที่ลักษณะเป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์

หลังจากนี้ก็จะนำพยานหลักฐานที่เก็บได้ไปตรวจสอบในห้องแล็บตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้ผลออกมาไวที่สุด เพื่อหาผลสรุปที่แน่ชัด  จากนั้นจะส่งมอบพื้นที่ให้กับพนักงานสอบสวนต่อไป และให้พิจารณาเพื่ออนุญาตให้เจ้าของร้านค้าต่างๆเข้าสามารถเข้าพื้นที่มาตรวจสอบทรัพย์สินที่เสียหาย

448160685 794201182888033 6795340497099431210 n

เบื้องต้นกรุงเทพมหานคร จะเยียวยาผู้ประกอบการรายละ 11,400 บาท ส่วนการเตรียมพื้นที่รองรับ เป็นหน้าที่ในส่วนของการรถไฟ ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo