General

คัมแบ็คคู่! หลุดว่อนร่างเอกสาร ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ กลับทำงาน

คัมแบ็คคู่! หลุดว่อนร่างเอกสารคำสั่ง “เศรษฐา” ให้ “บิ๊กต่อ” กลับนั่งเก้าอี้ผบ.ตร. ส่วน “บิ๊กโจ๊ก” กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่มีนายฉัตรชัย พรหมเลิศ เป็นประธาน นายชาติพงษ์ จีระพันธุ อดีตรองอัยการสูงสุด และพล.ต.อ.วินัย ทองสอง อดีตรองผบ.ตร. กรรมการ และเลขานุการ

บิ๊กต่อ

ตรวจสอบประเด็นที่เกี่ยวข้องกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. เสร็จสิ้นแล้ว โดยนายกฯ มอบหมาย นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แถลงรายละเอียดผลสอบ ในวันพรุ่งนี้ (20 มิ.ย.67) เวลา 11.00 น. ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวมีรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีร่างหนังสือคำสั่งของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่มีการลงนาม หรือเลขคำสั่งอย่างเป็นทางการ ระบุ เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 106/2567 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2567 ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถปฏิบัติหน้าที่อันเป็นภารกิจหลักและบริการประชาชนได้อย่างมีสิทธิภาพและรวดเร็ว และเพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 119/2567 ลงวันที่ 20 มีนาคม 2567 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่น นั้น

โดยที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งดังกล่าวเสร็จสิ้นและรายงานนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว สรุปได้ข้อเท็จจริงพอจะดำเนินการตามกระบวนการปกติต่อไปได้ โดยส่งเรื่องไปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ดังนั้น เพื่อให้ราชการตำรวจดำเนินการต่อไปโดยเรียบร้อยมีความสามัคคีปรองดองและรักษาองค์กรต่อไปได้ ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 148/2567 ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ก่อนแล้ว จึงให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติในตำแหน่งเดิม ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

คำสั่งตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo