General

‘ชัยชนะ’ จี้นายกฯ เปิดผลสอบ ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ ถามไม่แถลงจะตรวจสอบทำไม?

“ชัยชนะ” จี้ “นายกรัฐมนตรี” เปิดผลสอบ “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” ให้ชัดเจน ย้อนถามไม่แถลงจะตรวจสอบทำไม? เชื่อประชาชนต้องการคำตอบเรื่องนี้มากกว่า

นายชัยชนะ เดชเดโช สส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีผลสอบ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ว่า การแถลงเมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.) เป็นการแถลงมีคำสั่งให้ ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ สิ่งที่คณะกรรมการยังไม่แถลงคือ ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

บิ๊กโจ๊ก

“คงต้องรอคณะกรรมการแถลงผลอีกครั้งว่าผลในการสอบเรื่องราวทั้งหมดเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรีแค่แถลงว่าให้กลับไป แต่ไม่ทราบผลในการตรวจสอบ ดังนั้นรอผลตรวจสอบข้อเท็จจริง เท่าที่จำได้นายกรัฐมนตรีบอกว่าในส่วนคดีอาญาให้ไปว่ากันอีกครั้ง ซึ่งสิ่งที่ประชาชนรอคอยคือผลที่คณะกรรมการไปทำงานมาตลอดระยะเวลา 2-3 เดือนนี้ ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงนี้จะเป็นอย่างไร ประชาชนต้องการทราบเรื่องนี้มากกว่า” นายชัยชนะ กล่าว

เมื่อถามว่า ผลการตรวจสอบที่ออกมาดูไม่ค่อยมีความชัดเจน และไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด จะมองว่าเป็นการเกี๊ยะเซี้ยะกันหรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ไม่ใช่การเกี๊ยเซี้ยะ แต่มองว่าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มี พล.ต.อ.วินัย ทองสอง และนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ก็ต้องมีการชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้ทราบ

“เชื่อว่าสังคมติดตามว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร ผมคิดว่าเร็ว ๆ นี้คณะกรรมการจะออกมาแถลงให้ทราบ เพราะว่าถ้าตรวจสอบไปแล้วไม่แถลงจะตรวจสอบทำไม” นายชัยชนะ กล่าว

บิ๊กโจ๊ก

ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ จะฟ้องนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายชัยชนะ กล่าวว่า ต้องไปถามเจ้าตัว ส่วนจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในองค์กรได้หรือไม่นั้น ความขัดแย้งทุกองค์กรมีหมด แต่หลังจากมีคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการได้กำชับห้ามสร้างความขัดแย้งภายในองค์กรอีก ซึ่งเมื่อเวลาขัดแย้งกัน บุคคลก็จบที่เกษียณราชการ แต่องค์กรยังอยู่ เพราะฉะนั้นอย่าทำลายองค์กร เพราะเป็นองค์กรที่ต้องอยู่ไปอีกนาน ตนเองคิดว่าความขัดแย้งในองค์กรตำรวจที่เกิดขึ้นก็ต้องยุติ สิ่งที่ตำรวจต้องทำคือเป็นที่พึ่งให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า คณะกรรมาธิการตำรวจต้องติดตามถึงความชัดเจนกรณีเว็บพนัน แต่เมื่อมีคณะกรรมการตรวจสอบก็ต้องรอคณะกรรมการในการพิจารณาสรุปให้แล้วเสร็จก่อน เชื่อว่านายกรัฐมนตรีมีคำตอบอยู่แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่ แต่ยังไม่พูดในเรื่องนี้ ต้องรอความชัดเจนกับนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม กระแสข่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จะลาออก ก็ต้องไปถามเจ้าตัวเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK