General

เช็กเลย! แรงงานอิสระ สมัคร ม.40 ออนไลน์ได้แล้ว พร้อมชำระเงินสมทบล่วงหน้าได้นาน 12 งวด

เช็กเลย! แรงงานอิสระ สมัคร ม.40 ออนไลน์ได้แล้ว พร้อมชำระเงินสมทบล่วงหน้าได้นาน 12 งวด

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ได้พัฒนาระบบอิเล็กทรอนิกส์ด้านงานบริการผู้ประกันตนให้มีความทันสมัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลดิจิทัลที่มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนบูรณาการทำงานของหน่วยงานภาครัฐให้เกิดรูปธรรม สร้างความพึงพอใจต่อประชาชนผู้ใช้บริการ

สมัคร ม.40

สมัคร ม.40 ผ่านออนไลน์ได้แล้ว

โดยขณะนี้ ได้เปิดระบบให้บริการรับสมัครขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ผ่านระบบ e-Self Service จาก www.sso.go.th

และชำระเงินสมทบทันที ด้วยการสแกน QR Code (Cross Bank Bill Payment) บริการชำระบิลข้ามธนาคาร) ผ่าน Mobile Banking ของธนาคารต่าง ๆ ที่รองรับการชำระบิลข้ามธนาคาร

ซึ่งผู้ประกันตนสามารถรับชำระเงินสมทบงวดเดือนปัจจุบัน และงวดเดือนล่วงหน้าได้ 12 งวดจากเดิมที่ชำระเงินสมทบได้เฉพาะงวดเดือนปัจจุบันเพียงงวดเดียวเท่านั้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ให้สามารถใช้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยตนเองได้ตลอดเวลา อย่างคล่องแคล่ว และรวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานประกันสังคม

สมัคร ม.40

3 ทางเลือกความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์

นายบุญสงค์ ยังได้เชิญชวนแรงงานภาคอิสระหรือผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีแต่ไม่เกิน 65 ปีบริบูรณ์ ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ พร้อมรับความคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ประกันสังคม เลือกได้ถึง 3 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 จ่าย 70 บาท ทางเลือกที่ 2 จ่าย 100 บาท ทางเลือกที่ 3 จ่าย 300 บาท

การชำระเงินสมทบมาตรา 40 อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอทุกๆ เดือน จะทำให้ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์จากสำนักงานประกันสังคมอย่างครบถ้วน

สมัคร ม.40

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo