General

‘สุรเกียรติ์’ พบผู้บริหารจุฬาฯ แนะแนวทางมุ่ง ‘ปัญญาประดิษฐ์-เชื่อมโยงสังคม-เป็นนานาชาติ-ยั่งยืน’

นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย “ศ.พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” พบผู้บริหารจุฬาฯ แนะแนวทางนำมหาวิทยาลัยมุ่งปัญญาประดิษฐ์ การเชื่อมโยงสังคม ความเป็นนานาชาติ และความยั่งยืน

เมื่อเร็ว ๆ  นี้ ศ.พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้พบกับคณะผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในที่ประชุมผู้บริหารมหาวิทยาลัย โดยกล่าวว่า สภามหาวิทยาลัยพร้อมสนับหนุนนโยบายการเป็นผู้นำของมหาวิทยาลัย และให้ความสำคัญกับการสื่อสารที่เชื่อมโยงทั่วถึงทุกกลุ่ม ส่งเสริมนโยบายของจุฬาฯ ในเรื่องปัญญาประดิษฐ์ (AI)   โดยมุ่งการผลิตบัณฑิตเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ AI และการวางรากฐานระบบการใช้ AI ที่ถูกต้อง

สุรเกียรติ์

นอกจากนี้ยังแนะให้มุ่งเน้นในเรื่องจุฬาฯ กับความยั่งยืน (Sustainability) ด้วยการเสริมพันธกิจสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจุฬาฯ กับสังคม (Social engagement) ในภาคส่วนต่าง ๆ รวมทั้งสนับสนุนในเรื่องความเป็นนานาชาติของจุฬาฯ ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

ทางด้าน ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร รักษาการอธิการบดีจุฬาฯ ได้กล่าวขอบคุณ และย้ำทิศทางการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจุฬาฯ กับทุกภาคส่วน เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวโดยเชื่อมโยง ประสาน สอดรับ และร่วมมือสู่เป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

สุรเกียรติ์

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมคณะผู้บริหาร มีการบรรยายพิเศษหัวข้อ “Enterprise ที่ถูกต้องตามข้อกำหนดต้องทำอย่างไร” โดย ดร.สิริพร พิทยโสภณ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติด้วย

สุรเกียรติ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo