General

คนกรุงเฮ!! กทม. จับมือซีพีเอ็น ตรวจสุขภาพฟรีที่เซ็นทรัล 7 สาขา ดันเข้าเป้าหมาย 1 ล้านคน

กทม. ผนึกกำลังซีพีเอ็น จัดโครงการตรวจสุขภาพฟรี ที่เซ็นทรัล 7 สาขาทั่วกรุงฯ สานเป้าหมายตรวจสุขภาพฟรีครบ 1 ล้านคนของกรุงเทพมหานคร

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า กทม. ต้องการตรวจสุขภาพของประชาชนในระดับเส้นเลือดฝอยตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ครบ 1 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ กทม.ตรวจสุขภาพประชาชนไปแล้ว 321,758 คน ซึ่งเป็นเพียง 1 ใน 3 ของเป้าหมาย

ตรวจสุขภาพฟรี

ดังนั้น กทม. จึงต้องการขยายการตรวจสุขภาพไปสู่พี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงผ่านห้างสรรพสินค้า โดยไม่ต้องไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เพียงถือบัตรประชาชนใบเดียวก็สามารถเข้ามารับบริการตรวจสุขภาพได้

นอกจากนี้ สามารถตรวจสอบปฏิทินการตรวจสุขภาพของ กทม. ได้ที่ช่องทางการสื่อสารของกรุงเทพมหานครหรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน หมอ กทม. เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายก่อนเข้ารับการตรวจ

ที่สำคัญ โครงการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน ยังเป็นฐานข้อมูลสุขภาพของประชาชนในการวางยุทธศาสตร์การรักษาพยาบาลของแพทย์ทั่วประเทศอีกด้วย

ตรวจสุขภาพ

นางสาวรุจิเรศ นีรปัทมะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานรัฐกิจสัมพันธ์และสรรหาที่ดิน บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า โครงการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคนนี้ ผ่านการพูดคุยกับผู้บริหารกรุงเทพมหานครภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 เดือน ทำให้เกิดความร่วมมือครั้งนี้ขึ้น

สำหรับเซ็นทรัลพัฒนาพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ด้วยการเปิดเซ็นทรัลทั้ง 7 สาขา ให้ประชาชน ผู้ค้า และบุคลากรของเซ็นทรัลได้ตรวจสุขภาพตามเป้าหมาย 1 ล้านคน ของกรุงเทพมหานคร

ที่ผ่านมา มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ ร่วมกับแพทยสภา และหน่วยแพทย์อาสา ได้ทำการตรวจสุขภาพประชาชนไปแล้วทั่วประเทศหลายจังหวัด กว่า 1 แสนคน แต่ประชากรในกรุงเทพฯ กว่า 5 ล้านคน คือจุดอับที่เข้าถึงได้ยาก เนื่องจากภารกิจของคนกรุงฯ ความหลากหลายของประชากร และปัจจัยหลายอย่างที่ไม่เอื้อต่อการตรวจสุขภาพ ถึงแม้ กทม. จะมีโรงพยาบาล 12 แห่งก็ตาม

กทม 2

การตรวจสุขภาพนอกโรงพยาบาลตามห้างสรรพสินค้า จึงเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับแพทย์ของมูลนิธิฯ ที่จะมาตรวจสุขภาพให้ประชาชนด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวเปิดโอกาสให้แพทย์หลายกลุ่ม สามารถเข้ามาดูแลสุขภาพของประชาชนได้หลายสถานที่ตามที่เซ็นทรัลกำหนด โดยในอนาคตอาจจะขยายการตรวจสุขภาพในรูปแบบนี้ไปที่เซ็นทรัลทั่วประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่เอื้อประโยชน์ให้กับทุกฝ่าย

โครงการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน เป็นโครงการที่กรุงเทพมหานคร ร่วมกับซีพีเอ็น จัดขึ้นเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล จำนวน 7 แห่ง ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลรามอินทรา เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลพระราม 2 เซ็นทรัลพระราม 3 เซ็นทรัลบางนา และเอสพลานาด รัชดาภิเษก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo