General

แผ่นดินไหวพังงา ‘ภูเขาถล่ม’ ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์

แผ่นดินไหวพังงา “ภูเขาถล่ม” ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีเมื่อเวลา 02.55 น. วันนี้ (26 มิถุนายน) กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.2 ความลึก 3 กิโลเมตร ที่ ตำบลบางเตย อำเภอเมือง จังหวัดพังงา

ถล่ม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หลังแผ่นดินไหว เกิดเหตุภูเขาถล่มภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ พังงา ตำบลท้ายช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่แล้ว ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้นายสงบ สะโตน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา มอบหมาย เจ้าหน้าที่ สนง.ปภ.พังงา ลงพื้นร่วมกับนายจเร การะเกตุ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบางเตย อำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นศูนย์กลางเกิดแผ่นดินไหว พิกัด 8.492 N , 98.559 E ขนาด 2.2 ความลึก 3 กม.
จากการติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ กับผู้นำท้องถิ่น บริเวณ จุดเกิดแผ่นดินไหว เป็นหุบเขา สวนของชาวบ้าน ไม่มีประชาชนอาศัยอยู่ในพื้นที่ เบื้องต้นไม่รับรู้แรงสั่นสะเทือน และไม่ได้รับแจ้งความเสียหายของทรัพย์สิน
ทั้งนี้ สนง.ปภ.จังหวัดพังงา ได้ประสานผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ เข้าตรวจสอบและสอบถามข้อมูลจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ข้างเคียง ถึงการรับรู้และผลกระทบ และให้แจ้งประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลแผ่นดินไหวตาม หรืออาฟเตอร์ช็อก ที่อาจตามมาด้วย หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo