General

‘หมอเหรียญทอง’ แฉเล่ห์ผู้ประกันตนเรียกร้องเงิน 8 หมื่น ยันไม่ใช่กรณีฉุกเฉิน

“หมอเหรียญทอง” แฉผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ รักษารพ.นอกสิทธิ เบิกค่ารักษากับประกันสังคม เรียกส่วนต่างจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งเป็น รพ.ตามสิทธิ ทั้งที่ไม่ใช่กรณีเร่งด่วน

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา กรณี ผู้ประกันตน ใช้สิทธิประกันสังคมกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ แต่ไปรักษาที่ รพ.รามาธิบดี แล้วเรียกร้องค่ารักษาส่วนเกิน โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง

ผมจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆถึงกรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์

ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์รายนี้ไปรักษากับ รพ.รามาธิบดีซึ่งเป็น รพ.นอกสิทธิ โดยไม่ใช่กรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน ผู้ประกันตนจึงต้องจ่ายค่ารักษาเอง 1.7 แสนบาท

แล้วผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ ก็มาทำเรื่องขอเบิกค่ารักษาจากสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 โดยอ้างว่าเป็นกรณีเร่งด่วน ไม่สามารถไปรักษากับ รพ.ตามสิทธิ คือ รพ.มงกุฎวัฒนะได้ ด้วยเหตุผลกล่าวหาสารพัดนานา เพื่อให้สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 จ่ายเงิน 1.7 แสนบาท

ในที่สุดสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 ยอมจ่ายเงินให้ 9 หมื่นบาท ตามระบบการจ่ายค่ารักษาตามสิทธิที่คิดค่ารักษาพยาบาลตามระบบ Adjust Related Weight

ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ได้คืบ 9 หมื่นบาทแล้ว แต่จะเอาศอกที่เหลืออีก 8 หมื่นบาทด้วย จึงอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม พ.ศ.2533

คณะกรรมการอุทธรณ์ฯ สอบถามผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ประกอบเอกสาร ซึ่งเป็นการฟังความข้างเดียวจากผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์

แล้วคณะกรรมการอุทธรณ์ฯ ก็สรุปผลว่า รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้ตรวจรักษาผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ตามมาตรฐาน มีขั้นตอนที่ล่าช้า ไม่มีแผนการผ่าตัด ไม่เป็นไปตามสัญญาที่ทำไว้กับสำนักงานประกันสังคม ฯลฯ

คณะกรรมการอุทธรณ์ฯ จึงสั่งให้สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 ออกหนังสือถึง รพ.มงกุฎวัฒนะให้จ่ายเงินส่วนที่เหลือซึ่งเป็นส่วนเกินจากระบบการจ่ายของประกันสังคมอีก 8 หมื่นบาท

รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ได้ถูกร้องเรียนนะครับ สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 ต่างหากที่ถูกผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ร้องเรียน แต่ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ให้ข้อมูลกล่าวหา รพ.มงกุฎวัฒนะต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ฯ เพื่อหวังผลในการพิจารณาสั่งจ่ายเงินส่วนเกินสิทธิอีก 8 หมื่นบาท ดังเช่น

1. ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์กล่าวหาว่า รพ.มงกุฎวัฒนะมีขั้นตอนที่ล่าช้า ทั้ง ๆ ที่ไปตรวจกับ รพ.รามาธิบดีเอง แล้วจะกล่าวหาว่ามีขั้นตอนที่ล่าช้าได้อย่างไร ในเมื่อผู้ประกันตนไม่ได้มาตรวจกับ รพ.มงกุฎวัฒนะเลย

2. ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์อ้างว่า แพทย์บอกว่าต้องรีบผ่าตัด หากเป็นกรณีเร่งด่วน รพ.รามาธิบดี ก็สามารถผ่าตัดได้โดยเบิกจากกองทุนฉุกเฉินใน 72 ชั่วโมงแรก แต่เพราะ รพ.รามาธิบดีเห็นว่าไม่ใช่กรณีเร่งด่วน รพ.รามาธิบดีจึงนัดมารับการผ่าตัด การนัดทำการผ่าตัดแสดงว่าไม่ใช่กรณีเร่งด่วนนะครับ

3. ผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์กล่าวหาว่า รพ.มงกุฎวัฒนะไม่มีแผนการผ่าตัด รพ.มงกุฎวัฒนะจะไปมีแผนผ่าตัดได้อย่างไรกันเล่า ในเมื่อผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์ไปรับการรักษากับ รพ.รามาธิบดี ด้วยการจ่ายเงินเอง จนมีแผนผ่าตัดแล้ว

4. อื่นๆ (ขอเว้น เพราะจะยืดยาวมากไป)

หมอเหรียญทอง
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

กรณีผู้ประกันตนเจ้าเล่ห์รายนี้ ตั้งใจร้องเรียนสำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 นะครับ ที่จ่ายเงินให้มันแค่ 9 หมื่นบาทแล้วไม่พอใจ จึงอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ฯ

คณะกรรมการอุทธรณ์ฯ ก็เลยสั่งให้สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ 9 ออกหนังสือถึง รพ.มงกุฎวัฒนะ ซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยให้จ่ายเงินส่วนที่เหลืออีก 8 หมื่นบาท เพราะประกันสังคมจ่ายตามระบบได้แค่ 9 หมื่นบาท ส่วนเกินจากระบบประกันสังคมจ่ายไม่ได้
กรณีนี้ไม่เรียกว่าใช้ หัวแม่ตีน คิด แล้วจะเรียกว่าใช้หัวอะไรคิดดีล่ะครับ

หมายเหตุ ผมและ รพ.มงกุฎวัฒนะจะประสบปัญหา มีเรื่องพิพาทอยู่เรื่อย ๆ ก็เพราะมีคนจ้องหาเรื่อง เล่นงาน ดังนั้นมิตรรักแฟนคลับที่รักกันจริงได้โปรดเข้าใจกันด้วยนะครับ ใครที่โลกสวยก็ขออัญเชิญไปไกล ๆ จากผมด้วย มิฉะนั้นอาจถูกตบด้วยหัตถุ์พระเจ้ามาราโดน่านะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo