General

สปส. แจง กรณี รพ.มงกุฎวัฒนะ เตรียมยกเลิกร่วมประกันสังคม ยังรักษาถึงสิ้นปี 68

สำนักงานประกันสังคม ชี้แจงกรณี รพ.มงกุฎวัฒนะ เตรียมยกเลิก รพ.ประกันสังคม ล่วงหน้า ผู้ประกันตน ไม่ต้องกังวล ยังคงรักษาถึงสิ้นปี 2568

นางนิยดา เสนีย์มโนมัย โฆษกสำนักงานประกันสังคม แจงกรณีโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มีหนังสือประกาศเตรียมขอถอนตัวออกจากการเป็นโรงพยาบาลคู่สัญญากับสำนักงานประกันสังคม ว่ากรณีดังกล่าวเป็นนโยบายของโรงพยาบาล ที่ประกาศให้ผู้ประกันตนทราบล่วงหน้า เพื่อพิจารณาวางแผนในการเลือกสถานพยาบาลประจำปี โดยในปีหน้า (2568) โรงพยาบาลยังคงให้บริการผู้ประกันตน จนถึงสิ้นปี 2568 แต่จะไม่ต่อสัญญาในปี 2569

รพ.มงกุฎวัฒนะ

 

ทั้งนี้ โรงพยาบาลได้ยื่นเอกสารสมัครเป็นสถานพยาบาลคู่สัญญาประจำปี 2568 กับสำนักงานประกันสังคมเรียบร้อยแล้ว ในช่วงการเปิดรับสมัครโรงพยาบาลคู่สัญญาประจำปี เมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ดังนั้น ผู้ประกันตนที่ประสงค์ จะใช้สิทธิ์การรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ก็สามารถเลือก โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะเป็นสถานพยาบาลตามสิทธิ์ ในปี 2568 ได้ตามปกติ

นิยดา เสนีย์มโนมัย
นิยดา เสนีย์มโนมัย

สำหรับการทำสัญญาให้บริการทางการแพทย์กับ สปส. จะเป็นการทำสัญญาปีต่อปี ขึ้นกับนโยบายและความประสงค์ของสถานพยาบาล ว่าต้องการจะให้บริการแก่ผู้ประกันตนต่อหรือไม่ ทุกปีที่ผ่านมาจะมีทั้งสถานพยาบาลที่ต่อสัญญา ไม่ต่อสัญญา และสมัครใหม่ ซึ่งทุกแห่งจะต้องผ่านเงื่อนไขและหลักเกณฑ์การเป็นคู่สัญญาตามที่ สปส.กำหนด

นางนิยดา กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคม จะประกาศรายชื่อสถานพยาบาลที่มีศักยภาพเพื่อรองรับการให้บริการทางการแพทย์แก่ผู้ประกันตน เป็นประจำทุกปี เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาเลือกสถานพยาบาลตามสิทธิประจำปี

พร้อมกันนั้น จะเปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนเลือกสถานพยาบาลได้ในช่วงระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึงวันที่ 31 มีนาคมของปีถัดไป โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่สายด่วน 1506 ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo