General

นายกฯ ชวนร่วมงาน ‘LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024’ ขบวนพาเหรดยาวสุดในเอเชีย 30 มิ.ย.นี้

นายกฯ ชวนร่วมงาน “LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024” ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยขบวนพาเหรดยาวที่สุดในเอเชีย 6 กิโลเมตร พร้อมนำเสนอภาพลักษณ์ไทยสู่การเป็น Pride Friendly Destination คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 1 ล้านคน ต่อยอดผลักดันไทยเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030

วันนี้ (29 มิ.ย.) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024” และร่วมขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ และยาวที่สุดในเอเชียถึง 6 กิโลเมตร ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride ในวันอาทิตย์นี้ (30 มิ.ย.)

PRIDE

ขบวนจะเคลื่อนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ศุภชลาศัย ไปตามถนนพระราม 1 ผ่านย่านปทุมวัน สยาม ราชประสงค์ เพลินจิต อโศก สุขุมวิท ไปสิ้นสุดที่อุทยานเบญจสิริ ระหว่างเวลาประมาณ 16.00 น.-18.30 น. คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานตลอดเส้นทางขบวนกว่า 1,000,000 คน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชนชั้นนำมากกว่า 100 องค์กร ร่วมกันจัดงาน LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024 เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของชาวหลากหลายทางเพศ (LGBTQIAN+) และร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของรัฐบาล ภายใต้แนวทางเศรษฐกิจสีรุ้ง

โดยตกแต่งขบวนพาเหรดตามแนวคิดการสนับสนุนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ในหลากหลายมิติ อาทิ การปลุกกระแส “แฟชั่นผ้าขาวม้าไทย” สู่ระดับโลก แสดงถึงความรัก ความเท่าเทียม และความเสมอภาค

PRIDE

ทั้งนี้ คาดว่า งานดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากประชาชน ชาวต่างชาติ รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก เข้าร่วมชมงานตลอดเส้นทางขบวน กว่า 1,000,000 คน ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของไทยในฐานะจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรและเปิดกว้างสำหรับทุกคน (Pride Friendly Destination) ต่อยอดสนับสนุนไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน World Pride ในปี ค.ศ. 2030

นายชัย บอกด้วยว่า รัฐบาลสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมฉลองเดือนแห่งเทศกาล Pride ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศตลอดเดือนมิถุนายน ซึ่งได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยคาดการณ์ว่า เทศกาล Pride จะสามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และสร้างความเข้มแข็งให้ Pride Community ในไทย

รวมถึงเป็นภาพลักษณ์ที่ดีของไทยในการเป็น Pride Friendly Destination กระตุ้นบรรยากาศการท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยว LGBTQIAN+ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องและมีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง ผลักดันไทยสู่การเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) ของภูมิภาค ตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand

PRIDE
ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่ขานรับร่วมกันจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเฉลิมฉลอง Pride Month อย่างยิ่งใหญ่ตลอดเดือนมิถุนายน สนับสนุนภาพลักษณ์ของไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรกับ LGBTQIAN+ ตลอดจนสะท้อนถึงศักยภาพ และความพร้อมของไทยในการจัดงาน Mega Pride ในระดับโลก”

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน “LOVE PRIDE ♡ PARADE 2024” ส่งท้ายเดือนแห่งเทศกาล Pride อย่างยิ่งใหญ่ แสดงจุดยืนที่ชัดเจนของรัฐบาลว่าพร้อมร่วมต่อสู้เพื่อผลักดันกฎหมาย และข้อเรียกร้องเพื่อสิทธิที่เสมอภาค และความเท่าเทียม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo