General

นายกฯ ตามปัญหายาเสพติด ‘ศรีสะเกษ’ เจอทวงเงินดิจิทัล ตอบชาวบ้าน ‘ไตรมาส 4 สิ้นปี’

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ติดตามปัญหายาเสพติด ตกใจตัวเลข จ่อนำโมเดลร้อยเอ็ดต่อยอด ตอบคำถามชาวบ้านทวงเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะได้กี่โมง บอก “ไตรมาส 4 สิ้นปี” 

วันนี้ (29 มิ.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางมายังจังหวัดศรีษะเกษ เพื่อรับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมี นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ร่วมต้อนรับ

เงินดิจิทัล

เมื่อมาถึงประชาชนได้ผูกผ้าขาวม้าให้การต้อนรับ โดยที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง ก่อนรับเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ ของพื้นที่ เช่น ปัญหาน้ำ ราคาทุเรียนภูเขาไฟ และปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน

จากนั้น ได้รับฟังปัญหาของครอบครัวผู้ติดยาเสพติด และเป็นประธานการประชุมติดตามประเด็นยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ โดยนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน

นายกฯ มอบนโยบายในที่ประชุมว่า จากการรับฟังตัวเลขยาเสพติดของจังหวัดรู้สึกเป็นห่วง เป็นตัวเลขที่น่าตกใจ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายทหาร ฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ สาธารณสุข การปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ช่วยกันดูแลเรื่องนี้มา

ส่วนเรื่องของงบประมาณเป็นเรื่องหนึ่ง เรื่องการใส่ใจก็ถือเป็นอีกเรื่อง ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เรื่องที่สามารถทำให้ผู้ที่เคยเสพ และไม่กลับไปอีก 92% ถือเป็นตัวเลขที่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอยากให้ตัวเลขนี้เป็น 100% เรื่องเหล่านี้สำคัญ ซึ่งเมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) ได้เดินทางไปจังหวัดร้อยเอ็ด อยากให้เป็นจังหวัดสีขาวทั้งหมด จะไม่มีผู้เสพยาเสพติดหรือติดยาเสพติด หากร้อยเอ็ดสำเร็จก็จะเอาโมเดลนี้มาทำในทุกพื้นที่

สำหรับเรื่องการเกษตร เรื่องน้ำ และเรื่องการท่องเที่ยว ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะจังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดที่ใหญ่ มีศักยภาพสูง แต่เรื่องเหล่านี้จะไม่ดีเลย ถ้ายังมีพี่น้องติดยาอยู่เยอะ ถือเป็นปัญหาระดับชาติ ซึ่งตอนนี้ได้มีการยกระดับเรื่องนี้ขึ้นมาให้มีการแก้ไขกันอย่างตรงไปตรงมา และถูกต้องที่สุด

เงินดิจิทัล

จากนั้นนายกฯ ได้เดินเยี่ยมชมบูธต่าง ๆ รวมถึงบูธทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ โดยประชาชนได้มอบทุเรียน และกล้วยหอมให้นายกฯ  พร้อมบอกว่า ให้กล้วยจะได้ทำอะไรกล้วย ๆ ซึ่งนายกฯ ยังได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟ

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนถือป้ายรอต้อนรับ และยังมีประชาชนทวงถามเรื่องเงินดิจิทัล 10,000 บาท ด้วย ซึ่งนายกฯ ก็ได้ตอบว่า ไตรมาส 4 สิ้นปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo