General

นายกฯ เศรษฐา ขอบคุณ ลิซ่า นึกถึงประเทศบ้านเกิด ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว

นายกฯ เศรษฐา ขอบคุณ ลิซ่า นึกถึงประเทศบ้านเกิด ช่วยโปรโมทท่องเที่ยว ย้ำมาตรฐานความสะอาด ความปลอดภัย นักท่องเที่ยวมาแล้วต้องไม่ผิดหวัง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล เลือกมาถ่ายทำมิวสิกวิดีโอ เพลง ROCKSTAR ที่เยาวราช ทำให้นักท่องเที่ยวแห่กันไปเที่ยวย่านเยาวราช โดยกล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ได้ฟังการให้สัมภาษณ์ของลิซ่า ที่มาถ่ายทำเอ็มวีที่เยาวราช ต้องขอขอบคุณที่คำนึงถึงประเทศที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน

นายกฯ

ขอบคุณช่วยโปรโมทท่องเที่ยว – เข้มมาตรฐานความสะอาด ปลอดภัย

ทั้งนี้ เยาวราชมีศักยภาพสูงมาก คนจีนเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก และไม่ใช่แค่เยาวราชเท่านั้น ถนนทรงวาด หรือที่อื่นๆ บริเวณใกล้เคียง หรือวัดภูเขาทอง ก็มีศักยภาพในการท่องเที่ยว และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างดีมาก

แต่เหนือสิ่งอื่นใดคิดว่าความปลอดภัยและระบบสาธารณสุขเป็นเรื่องสำคัญ จึงต้องขอบคุณนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ทำงานร่วมกับนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ที่ลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องความสะอาดสุขาอนามัยทั้งหมด เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางมาก็ต้องพร้อมต้อนรับทุกด้าน

มิวสิกวิดีโอที่มีด้านหลังเป็นย่านเยาวราชได้ยอดวิวคนดูหลายสิบล้านวิว เชื่อว่านักท่องเที่ยวต้องเดินทางมาอย่างแน่นอน และมาแล้วก็จะต้องผิดหวัง ทั้งเรื่องมาตรฐานความสะอาด รวมถึงความปลอดภัย

นายกฯ

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตอนนี้ตัวเลขผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยก็เป็นที่น่าพอใจ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เรามีการส่งเสริมตลาดใหม่ๆ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาก็มีการไปเปิดตลาดใหม่ๆ

อย่างประเทศอินเดียก็ฟรีวีซ่าให้กับคนไทยแล้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ตนก็จะไปเยือนอินเดีย ระหว่างวันที่ 15 – 16 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะมีการหารืออย่างเป็นทางการครั้งแรก หนึ่งในเรื่องใหญ่ที่จะหารือ คือ เรื่องของการบิน ที่เราจะเชิญสายการบินของอินเดียมาลงที่ประเทศไทยมากขึ้น แต่ปัญหาใหญ่ของการท่องเที่ยววันนี้ คือ จำนวนไฟลต์บินที่บินเข้ามาไม่เพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo