General

อัปเดตน้ำท่วมภูเก็ต กระทบ 740 ครัวเรือน ประชาชนเดือดร้อน 1,468 คน

ปภ.ภูเก็ตรายงานน้ำท่วมภูเก็ต มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 2 อำเภอ 7 ตำบล 41 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 740 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,468 คน

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.ภูเก็ต) รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต โดยปัจจุบันมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 2 อำเภอ 7 ตำบล 41 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 740 ครัวเรือน ประชาชนได้รับผลกระทบ 1,468 คน แยกเป็น

น้ำท่วมภูเก็ต
ภาพ: เหยี่ยวข่าว ภูเก็ต Newshawk Phuket
  • อำเภอกระทู้ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลกระทู้ และตำบลกมลา รวม 6 หมู่บ้าน 4 ชุมชน ประชาชนได้รับผลกระทบ 45 คน 50 ครัวเรือน
  • อำเภอถลาง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 5 ตำบลได้แก่ตำบลศรีสุนทร ตำบลเทพกระษัตรี ตำบลเชิงทะเลตำบลป่าคลอก และตำบลสาคู รวม 35 หมู่บ้านประชาชนได้รับผลกระทบ 1,423 คน 690 ครัวเรือน

ทั้งนี้ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

11 3

สำหรับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต สนับสนุน เครื่องสูบน้ำระยะไกล จำนวน 1 เครื่อง พร้อมเจ้าหน้าที่ จำนวน 7 นาย ดำเนินการสูบระบายน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยบริเวณบ้านป่าคลองชีพ หมู่ที่ 9 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

นอกจากนี้ อบต.เทพกระษัตรี ได้ทำการอพยพผู้ประสบภัยไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนป่าคลองชีพ หมู่ที่ 9 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จำนวน 20 คน และวัดเทพกระษัตรี (วัดบ้านดอน) หมู่ที่ 4 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จำนวน 100 คน

ส่วนแนวโน้มสถานการณ์ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ตได้ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันฝนได้หยุดตกในทุกพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต ปริมาณน้ำที่ท่วมขังทุกพื้นที่ลดลง ยังคงเหลือเฉพาะบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประกอบกับมีอิทธิพลของน้ำทะเลหนุน หากไม่มีฝนตกลงมาในพื้นที่เพิ่มเติม คาดว่าพื้นที่ลุ่มต่ำจะเข้าสู่ภาวะปกติได้ภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนทางด้านการคมนาคมเส้นทางหลักสามารถสัญจรได้ตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo