General

ปภ. ภูเก็ต อัปเดตน้ำท่วมขัง ภูเก็ต 2 อำเภอ กระทบประชาชน 1,468 คน

ปภ. ภูเก็ต รายงานน้ำท่วมขัง ภูเก็ต 7 ตำบล 41 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 740 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,468 คน พื้นที่ลุ่มต่ำยังมีน้ำรอการระบาย

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต รายงานสถานการณ์อุทกภัยในลักษณะของน้ำท่วมขัง ภูเก็ตหรือน้ำรอการระบาย โดยปัจจุบันมีพื้นที่ประสบอุทกภัย 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง รวม 7 ตำบล 41 หมู่บ้าน 4 ชุมชน 740 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 1,468 คน ดังนี้

น้ำท่วมขัง ภูเก็ต
ภาพ: Phuket Times ภูเก็ตไทม์
  • อำเภอกะทู้ สถานการณ์น้ำเข้าสู่สภาวะปกติ แต่ยังคงมีดินโคลนบนผิวจราจรและไหลเข้าบ้านเรือนประชาชน ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ
  • อำเภอถลาง สถานการณ์น้ำเข้าสู่สภาวะปกติ ยกเว้นบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำในพื้นที่ตำบลเทพกระษัตรี หมู่ที่ 4 บ้านดอน และหมู่ที่ 6 บ้านโคกโตนด ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ

สำหรับการให้ความช่วยเหลือ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอถลาง ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ศูนย์พักพิงชั่วคราวโรงเรียนวัดเทพกระษัตรี ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง เพื่อมอบถุงยังชีพ เครื่องนอน สุขอนามัย และให้กำลังใจแก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับประชาชน

111

นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ทัพเรือภาคที่ 3 องค์การบริหาร ส่วนตำบลเกาะแก้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำเครื่องจักรกลสาธารณภัย ประกอบด้วย รถบรรทุกน้ำ จำนวน 5 คัน รถ JCB (รถขุดตัก) จำนวน 1 คัน เพื่อทำการชำระล้างดินโคลนในพื้นที่ดินโคลนถล่ม ณ บ้านหมู่บ้านภัสสร ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองภูเก็ต

พร้อมกันนี้ ได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง 591 ทัพเรือภาคที่ 3 และกองทัพบก ระดมกำลังในบรรจุกระสอบทรายและเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยที่ติดค้างภายในอาคาร

ขณะที่จังหวัดภูเก็ตมีการจัดกิจกรรมจิตอาสาภัยพิบัติเพื่อฟื้นฟูและช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณลานหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอ นายกเทศมนตรี สมาชิกจิตอาสาพระราชทาน 904 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ตำบลกมลาเข้าร่วมกิจกรรม

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มกำลัง หากมีการรายงานเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo