General

‘พล.ต.อ.ต่อศักดิ์’ ปัดตอบเรื่อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ลั่นเราอยู่กันแบบพี่น้อง ไม่เคยขัดแย้งกัน

“พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” ปัดตอบเรื่อง “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นเราอยู่กันแบบพี่น้อง ไม่เคยขัดแย้งกัน ยันไม่หนักใจถูกฟ้อง ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดใจครั้งแรกหลังกลับมาทำหน้าที่ ผบ.ตร. โดยระบุว่า สำหรับการกลับมาทำงานในครั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ที่ทำงานไว้ค่อนข้างจะเรียบร้อย ผมเพียงแค่มาทำต่อ

ต่อศักดิ์

ส่วนนโยบายของผม Quick Win ที่เน้นเรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของค่าตอบแทนพนักงานสอบสวนต่าง ๆ สวัสดิการลดดอกเบี้ยเงินกู้สหกรณ์ที่ได้ดำเนินการค้างไว้ และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ มารับทำต่อ ในเรื่องของปัญหาอาชญากรรมต่าง ๆ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รับมอบหมายตรงจากนายกฯ ซึ่งผมมีการทำงานร่วมกัน และมีการรายงานกันอยู่ตลอด

สำหรับประเด็นที่มีมติ 12 : 0 ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของการประชุม ผมขอไม่ออกความคิดเห็น

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ อาจจะลาออกจากราชการก่อนเกษียณนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า แค่พูดกันไป แต่ยังไม่ได้มีอะไร เราก็ทำงานเต็มที่ ทำหน้าที่ให้มันดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่เราก็ไป ตอนนี้ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสบายใจ ให้มันเป็นเรื่องของอนาคต

ต่อศักดิ์

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่าไม่มีการเซ็นยกเลิกคำสั่งในประเด็น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า อย่าไปพูดเรื่องนั้น เราต้องทำงานไม่ได้มีปัญหาอะไร สำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกคนก็ร่วมกันทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เห็นเอกสารที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นให้ยกเลิกคำสั่งเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน หรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า ผมไม่เห็นคำสั่ง อย่าถามเลย ผมกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไรกัน ผมไม่เคยคิด เราอยู่กันแบบพี่น้องขออย่าให้เป็นประเด็นดีกว่า

“ส่วนที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องผมนั้น ไม่หนักใจอะไร ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และสำหรับที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดเรื่องบ้านของผม ก็มีหน้าที่ชี้แจงตามกระบวนการ ย้ำไม่ได้หนักใจ ส่วนผลงานทิ้งทวน 3 เดือนสุดท้ายนั้น จะทำตามนโยบาย Quick Win ของรัฐบาล” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK