General

เปิดประวัติ ‘ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง’ อดีตคนข่าว สู่ประเด็นฉาวขายวุฒิการศึกษา

เปิดประวัติ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” สาวสวยคนเก่ง ฝีปากกล้า อดีตคนข่าว สู่ประเด็นฉาวขายวุฒิการศึกษา

“ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” มีชื่อจริงว่า อ้อ ชลิดา พะละมาตย์ สาวสวยคนเก่ง ฝีปากกล้า เริ่มเป็นที่รู้จักในสังคมมากขึ้น จากบทบาทการเป็นตัวแทนมูลนิธิ วิน วิน เข้าไปให้ความช่วยเหลือญาติของผู้เสียชีวิตหลายราย ในการสืบและติดตามความจริงในคดี แอม ไซยาไนด์

ต้นอ้อ2

หลายคนไม่ค่อยรู้ว่า ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง มีประสบการณ์ในวงการสื่อสารมวลชนมาก่อน เคยเป็นผู้ประกาศข่าว Asia Update News ผ่านสังเวียนสื่อหัวใหญ่ เช่น บางกอกทูเดย์ แถมยังมีตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษาประธาน คณะอนุกรรมาธิการติดตามระบบการเงิน การคลังและระบบเศรษฐกิจ ที่ปรึกษา คณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค

รวมทั้งยังเคยเป็น อดีตเลขานุการคณะกรรมาธิการการเงิน การคลัง และ อดีตอนุกรรมาธิการ สื่อสารดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และยังเคยเปิดตัวในฐานะผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคก้าวไกล แต่ไม่นานก็ตัดสินใจยุติบทบาททางการเมือง ก่อนจะผันตัวมาทำงานด้านจิตอาสา เปิดเพจเฟซบุ๊ก “เป็นหนึ่ง (Be One)” ช่วยเหลือประชาชนและเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้เสียหายในสังคม

448849427 8232054770140226 2126036271958427112 n

แต่เส้นทางของ “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหหลาบ ล่าสุดตกเป็นประเด็นดราม่าถูกกล่าวหาแอบอ้างขายวุฒิการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในราคา 200,000 บาท โดยมีเพจดังหลายเพจออกมาเปิดเผยหลักฐานต่าง ๆ จนกลายเป็นที่วพากวิจารณ์จากเล่าบรรดาแฟนๆ เป็นจำนวนมาก

และล่าสุด ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง ได้โพสต์ “ขอโทษ” ประชาชนผู้ติดตามทุกท่าน สื่อสังคม มูลนิธิเป็นหนึ่งและสมาชิกทุกท่าน และบุคคลใดที่ได้รับผลกระทบ , Fc ของอ้อทุกคน  กับข่าวที่ออกไป หลังจากนี้อ้อขอโอกาสกลับมาทำหน้าที่เพื่อช่วยเหลือสังคม เด็ก สตรี  ศาสนา ฯ และจะไม่ทำให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก จะปรับปรุงในสิ่งที่ผิดพลาดและเดินหน้าแก้ไขในจุดที่บกพร่องของตัวอ้อเอง ขอเดินหน้าทำงานต่อค่ะ กราบขอโทษจากหัวใจค่ะ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 07 04 เวลา 23.58.37

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo