General

อย่าเชื่อเด็ดขาด! มิจฉาชีพ ส่ง SMS แนบภาพนายกฯ พร้อมลิงก์เช็กสิทธิ ดิจิทัลวอลเล็ต

อย่าเชื่อเด็ดขาด! มิจฉาชีพ ส่ง SMS แนบภาพนายกฯ พร้อมลิงก์เช็กสิทธิ ดิจิทัลวอลเล็ต ระบาดหนักภาคอีสาน ย้ำเงินดิจิทัลไม่มีลิงก์ให้ลงทะเบียน ยืนยันตัวตนผ่านแอปทางรัฐเท่านั้น

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำเตือนประชาชนอย่าหลงมิจฉาชีพ แอบอ้างส่งรูปนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความเช็คสิทธิเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท ส่งไปทาง SMS

หากประชาชนได้รับข้อความดังกล่าวพร้อมรูปนายกรัฐมนตรี อย่ากดลิงก์เข้าไปดูโดยเด็ดขาด หากกดเข้าไประบบจะถูกล็อค และจะดูดเงินในบัญชีธนาคาร ทำให้สูญเสียเงินทั้งบัญชี

มิจฉาชีพ

ระบาดหนักแถวภาคอีสาน

ขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากข้อมูลล่าสุดพบว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด มีการแพร่ระบาดข้อความเช็คสิทธิเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมรูปนายกรัฐมนตรีผ่านทาง SMS ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกเป็นเหยื่อกดลิงก์เข้าไปดู ปรากฏภายหลังว่าเงินในบัญชีถูกดูดจนหมดบัญชี

มิจฉาชีพ

ย้ำดิจิทัลวอลเล็ต ไม่มีลิงก์ให้ลงทะเบียน

นายชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าว และแสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีการเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ Digital Wallet จะมีการประกาศแจ้งผ่านหน่วยงานภาครัฐ

โดยจะเปิดให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” และช่องทางที่กำหนด ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึง หากปรากฏข้อความอื่น ๆ แสดงว่าเป็นข่าวปลอม ยืนยันว่าเงินดิจิทัลไม่มีลิงก์ให้ลงทะเบียน

อ่านขาวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo