Politics

‘ทักษิณ’ ยืนยันกลับบ้านตามกำหนดเดิม ลั่นบ้านผม ผมจะกลับไป มีอะไรมั้ย?

“ทักษิณ” ยืนยันกลับบ้านตามกำหนดเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลั่นบ้านผม ผมจะกลับไป มีอะไรมั้ย?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้เผยแพร่คำกล่าวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู๊ดซัม ในรายการ “เมืองไทยหลังการเลือกตั้ง” ในหัวข้อ “บ้านผม ผมจะกลับไป มีอะไรไหม?” มีเนื้อหาว่า เพื่อไทยจะแพ้ชนะไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องกลับบ้าน

ทักษิณ

“ผมอยากไปเลี้ยงหลาน หลานผม 7 คน วันอย่างผมเรียกว่าวัยรักลูกหลงหลาน จะมีความสุขมาก ผมอยากกลับบ้าน อยากไปเลี้ยงหลาน ยืนยันกำหนดการเดิม ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง” นายทักษิณ กล่าว

ทักษิณ

ผมไม่สนใจอะไรเลย อยู่เมืองนอกมา 17 ปี มันก็เหมือนติดคุกใหญ่ เพราะเข้าบ้านตัวเองไม่ได้ อะไรมันจะเกิดก็ให้มันเกิด ชีวิตมันก็แค่นี้ อย่าไปคิดอะไรมาก ก็มันบ้านผมอ่ะ ผมจะกลับไป มีอะไรไหม?

นายทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของเพื่อไทย อาจจะทำไม่ได้แล้ว เพราะรัฐมนตรีคลังน่าจะเป็นของก้าวไกล เพื่อไทยคงจะทำนโยบายอะไรได้ยาก มันขึ้นอยู่กับการตกลงร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นนโยบายของพรรคแกนนำ

ทักษิณ

เพื่อไทยคงทำได้ในส่วนของกระทรวงที่มอบหมาย ซึ่งต้องไม่ขัดกันกับนโยบายหลักของแกนนำ นโยบายของเพื่อไทยจะถูกให้ความสำคัญในลำดับที่ 2 หลายนโยบายอย่าง นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายของเพื่อไทย อาจจะทำไม่ได้แล้ว เพราะรัฐมนตรีคลังไม่น่าจะให้เงิน คาดว่ารัฐมนตรีคลังน่าจะเป็นของก้าวไกล แบบนี้เพื่อไทยก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้เป็นพรรคแกนนำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK