Politics

‘ไทยสร้างไทย’ ย้ำจุดยืนพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล หนุน ‘พิธา’ เป็นนายกฯ

“ไทยสร้างไทย” ย้ำจุดยืนพรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล หนุน “พิธา” เป็นนายกฯ

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 ที่รัฐสภา พรรคไทยสร้างไทย นำโดย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย และ ..บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย นายสุพันธ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคไทยสร้างไทย 5 คน ประกอบด้วย นางสุภาพร สลับศรี ..ยโสธร เขต 1 , นางรำพูล ตันติวณิชชานนท์ ..อุบลราชธานี เขต 9 , นายหรั่ง ธุรพล ..อุดรธานี เขต 3 , นายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ..อุดรธานี เขต 6 และนายชัชวาล แพทยาไทย ..ร้อยเอ็ด เขต 7 ร่วมประชุมพรรค ก่อนเข้าสู่วาระการประชุมของรัฐสภาเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรี

ไทยสร้างไทย

นายฐากร ย้ำว่า พรรคไทยสร้างไทยยืนยันสนับสนุนโหวต นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสม มาจากเสียงสนับสนุนของพี่น้องประชาชนกว่า 14 ล้านเสียง รวมถึงเป็นมติของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ในการสนับสนุนนายพิธา ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและจะสามารถนำพาประเทศชาติบ้านเมืองได้ และจะพาประเทศไทย ก้าวไปสู่การแข่งขันในเวทีโลกโดยเฉพาะการฟื้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาได้อย่างเข้มแข็ง

นายฐากร กล่าวต่อว่า จากการพูดคุยกับ พี่น้องสมาชิกวุฒิสภาเชื่อว่า ..ไม่น้อย จะใช้ดุลพินิจ และความมีวุฒิภาวะได้อย่างเหมาะสม อยู่บนหลักการประชาธิปไตย และให้การสนับสนุนนายพิธา เป็นนายกรัฐมนตรี ตามเสียงข้างมากของ สภาผู้แทนราษฎร และฉันทามติจากพี่น้องประชาชน สมาชิกวุฒิสภา ทุกท่านถือเป็นผู้ทรงเกียรติ และเป็นบุคคลที่ ได้มองเห็นอนาคตของประเทศ ซึ่งจะได้โหวตตามความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งได้สะท้อนผ่านผลการเลือกตั้งว่าต้องการให้บุคคลใดเข้ามาทำหน้าที่ผู้นำในฝ่ายบริหาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo