Politics

‘ไพศาล’ วิเคราะห์การเมืองฉาก 2 จับตาโหวตนายกฯ 4 ส.ค.

ไพศาล” วิเคราะห์การเมืองฉาก 2 จับตาโหวตนายกฯ 4 .. ปั่นกระแสนายกฯ คนที่30 ต้องเป็น “ลุงป้อม” หรือ “พีระพันธ์”

นายไพศาล พืชมงคล นักกฏหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุข้อความว่า  #การเมืองฉาก2 (2 สิงหาคม 2566)  หลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น วุ่นไม่เลิก

ไพศาล

1.การนัดประชุม 8 พรรคได้ยกเลิกไปแล้ว ทั้งที่จะมีการประชุมรัฐสภา เพื่อเลือกนายกฯ ในวันที่ 4 .. ส่อท่าทีว่าหาข้อยุติทางการเมืองยังไม่ได้ ว่ามีลุงไม่มีเรา หรือมีเราไม่มีลุง หรือไม่มีลุงไม่มีเรา ในขณะที่การหลอกแดก แหกตา ต้มตุ๋น ยังคงวุ่นไปทั้งเมือง

2.กลไกกดปุ่มในวุฒิสภา และในหลายหน่วย อ่อนล้าลงไปแล้ว!!! ถ้ามีการโหวตนายกฯ ในวันที่ 4 จะมี สว. โหวตให้กับแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทยมากกว่าที่เคยโหวตมาแล้ว 4 สว. ไม่ใช่ตัวแทนของสว.ทั้งสภา อย่าได้เข้าใจผิด!!!

ในขณะที่ข่าวการเมืองเริ่มจะนิ่งว่า พรรคฝ่ายค้านจะมีเพียง 3 พรรค คือ  ก้าวไกล รวมไทยสร้างชาติ และไทยสร้างไทย

3.เวลา18 ปีแห่งความหลังที่ตระกูลชินวัตร ถูกถล่มทุกรูปแบบ จู่ ทุกสีจะมาอวยยกให้เป็นใหญ่ เป็นเพราะอะไร? หลังประกาศผลเลือกตั้ง ที่กระแสถล่ม พท. เบาบางลงก็เพราะมีก้าวไกล ซึ่งชนะเลือกตั้งแบบพลิกล็อค รับคมหอกคมดาบแทน

ดังนั้นวันใดที่ไม่มีก้าวไกล บทเรียน 18 ปี แห่งความหลังจะกลายเป็นหวานชื่น หรือจะขื่นขมเหมือนเดิม ก็จะเห็นได้เอง!

4. ในกรณีก้าวไกลเป็นฝ่ายค้าน การเคลื่อนไหว 3 ประสานทั้งในสภา นอกสภา และทางสากล คงจะโหมกันสนั่นหวั่นไหว รูปการณ์ทางความคิดรัฐบาลของประชาชน กับรัฐบาลของ สว. ได้ขยายตัวไปอย่างกว้างขวางแล้ว ถ้ารัฐบาลใหม่มีการทุจริตฉ้อฉล ผู้คนเดือดร้อน ก็ยิ่งน่าห่วง ว่าจะเกิดความเปลี่ยนแปลงใหญ่ขึ้น!

5. มีการปั่นกระแสชี้นำแล้วว่า คำร้องเรื่อง โหวตนายพิธารอบที่ 2 จะถูกตีตก นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ต้องเป็นลุงป้อมหรือท่านพีระพันธ์ จะเป็นความจริงตามที่ชี้นำหรือไม่???

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo