Politics

‘สมชัย’ เชียร์ ‘สุทิน’ ปฏิรูปปัญหากองทัพ 4 เรื่องต้องโปร่งใส

“สมชัย” เชียร์ “สุทิน” สู้ ๆ แก้ปัญหากองทัพ 4 เรื่องสำคัญ สร้างกองทัพโปร่งใส ไม่ใช่แค่พูดตามกองทัพแล้วบอกว่าปฏิรูปแล้ว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก สมชัย ศรีสุทธิยากร เรื่อง อย่าแค่พูดตามกองทัพ แล้วบอกว่าพัฒนาหรือปฏิรูปแล้ว โดยระบุว่า

ปัญหากองทัพ

ภาพคุณสุทิน คลังแสง ไปพบบรรดา ผบ.เหล่าทัพ และ อดีต รมว.กลาโหม เป็นภาพที่น่าชื่นชม ให้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานในตำแหน่งที่ตนไม่ได้เชี่ยวชาญมาก่อน เป็นวิสัยของนักการเมืองที่ดี

หากแต่หลังการสนทนาพูดคุย เป็นเรื่องที่ทีมงานต้องสังเคราะห์ และมองให้ออกถึงสิ่งที่เป็นปัญหาของกองทัพ

1. ไม่ใช่ประเด็นต้องซื้อหรือไม่ซื้ออาวุธ แต่ปัญหาอยู่ที่ประโยชน์ของสิ่งที่ซื้อ และกระบวนการจัดซื้อมีนอกมีใน มีความโปร่งใส และมีเงินทอนผลประโยชน์หรือไม่

2. ไม่ใช่ประเด็น ลดการเกณฑ์ทหาร แต่ยังมีประเด็นการใช้ทหารเกณฑ์ให้ถูกหลัก ไม่ใช่เอาไปรับใช้ตามบ้านนายพล และยังมีประเด็นการเบียดบังสิทธิประโยชน์ค่าตอบแทน และสวัสดิการของทหารชั้นผู้น้อยด้วย

สุทิน1

3. ไม่ใช่แค่ประเด็นลดนายพลในสายธุรการ วิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิ ตามเป้าหมายเดิมของกองทัพ แต่ควรดูเรื่องสิทธิประโยชน์ของเหล่าทหารชั้นสูง ที่เหลื่อมล้ำจากข้าราชการพลเรือนสามัญ

แล้วอย่าลืมเรื่องรถควบคุมสั่งการที่ใช้ เบนซ์ S500 ที่ผมเคยถามเมื่อตอนเป็น กมธ.งบประมาณด้วย

4. อย่าลืมเรื่องเงินราชการลับที่ฝ่ายค้านเคยตรวจสอบและไม่สามารถตรวจสอบได้ และรายได้จากเงินนอกงบประมาณต่าง ๆ ที่มีมหาศาลจากธุรกิจและการใช้ประโยชน์ทรัพย์สิน เช่น ทีวี สถานีวิทยุทั่วประเทศ สนามกีฬา สนามกอล์ฟ ฯลฯ

กองทัพต้องโปร่งใส

คลังแสง สู้ สู้ ครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo