Politics

อดีตพนง.ธ.ก.ส.สุดทน!! ลาออกสมาชิก ‘เพื่อไทย’ ลุยสู้ถูกฟ้องคดีจำนำข้าว

อดีตพนักงาน ธ.ก.ส.ที่เคยเปิดโปงความเสียหายที่เกินจริง คดีทุจริตจำนำข้าว  รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ตัดสินใจลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย สู้คดีหลังถูกฟ้อง ลั่นแทบไม่ได้นอนเลยทั้งคืน รวมทั้งปัญหาเรื่องความปลอดภัย ค่าใช้จ่าย สภาพจิตใจ เปิดทางให้สามารถรับความช่วยเหลือจากส่วนอื่นๆได้ 

น.ส.ชญาดา ตระกูลรุ่งโรจน์ อดีตพนักงานวิเคราะห์งานสินเชื่อ ฝ่ายกิจการนโยบายรัฐ สังกัดงบประมาณภาครัฐ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่ออกมาเปิดโปงความเสียหายที่เกินจริง ในคดีทุจริตจำนำข้าว ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนถูกฟ้องร้อง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chayada Trakulrungrot ระบุว่า

นุชแทบไม่ได้นอนเลยทั้งคืน..มันมีปัญหากระทบการต่อสู้คดีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ลาออก

ภายในสัปดาห์หน้า..นุชจำเป็นต้องขอออกหมายเรียกทั้งพยานบุคคล พยานเอกสาร และพยานวัตถุเข้ามาในคดีปมจำนำข้าว (สำนวนที่นุชถูกออกหมายจับ)..นัดสืบพยาน 21 กุมภาพันธ์ 2567

ปัญหามีทั้งเรื่องความปลอดภัย..เรื่องค่าใช้จ่าย..เรื่องสภาพจิตใจ..นุชพยายามอย่างเต็มที่แล้วที่จะไม่นำพาปัญหาอื่นๆ เข้ามาในชีวิต..แต่แม้งมันเป็นเรื่องยากมากๆค่ะ

ลาออก สมาชิกพรรคเพื่อไทย

ด้วยเหตุผลทั้งหมด..นุชจึงตัดสินใจ #ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างไม่เป็นทางการ..เพื่อเปิดทางให้สามารถรับความช่วยเหลือจากส่วนอื่นๆได้..หนังสือลาออกจะนำส่งพรรคภายในสัปดาห์นี้
ขอบคุณพรรคเพื่อไทยสำหรับประสบการณ์ทางการเมือง
ฝากประชาชนติดตามเพื่อนำพาคดีจำนำข้าวไปถึงศาลฎีกาด้วยนะคะ

ลาออก

ลาออก

หลังจากนั้นช่วงค่ำวันที่ 6 พฤศจิกายน น.ส.ชญาดา ยังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ขอบคุณทุกสื่อที่นำเสนอข่าวนะคะ..และขอโทษทุกสื่อที่ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์..
ตั้งแต่นุช สมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย 22ก.ค.2565 จนถึงปัจจุบัน..
นุชไม่เคยได้รับเงินใดๆไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม
นุชไม่เคยได้รับโอกาสใดๆ หลังจากมีการเลือกตั้ง

จริงๆแล้ว..นุช ขอโอกาสในการทำงานแลกค่าจ้าง..ในตำแหน่งที่ต่ำที่สุด คือ ที่ปรึกษา สส. ได้มีการพูดคุยกับพรรคผ่านผู้ใหญ่ไปก่อนหน้านี้แล้ว..แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง..ทำให้นุช ตัดสินใจลาออกในวันนี้
ก็ขอให้จากกันด้วยดี..อยากบอกทุกคนว่า..คนรอด้วยความหวังไม่สามารถรอได้นานขนาดนี้..นุชถือว่าเป็นผู้รอคอยที่อดทนมากแล้ว..ด้วยสถานการณ์ทางคดีที่รุมเร้ากันอยู่

2 คดีในชั้นฎีกา
1 คดีที่กำลังจะสืบพยาน
ปมจำนำข้าวทั้งสิ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight