Politics

เพราะทุกที่คือรันเวย์ ส่องลุคการแต่งกายสุดเป๊ะอวดความเป็นไทยของ ‘นายกรัฐมนตรี’ ที่นี่

เพราะทุกที่คือรันเวย์ ส่องลุคการแต่งกายสุดเป๊ะปังอวดความเป็นไทยของ “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี ขณะปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 4-6 มีนาคม 2567ได้เดินทางไปยังประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ (2024 ASEAN-Australia Special Summit) เพื่อฉลองวาระครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์

นายกรัฐมนตรี

โดยระหว่างการประชุม นายกรัฐมนตรีได้นำ “ผ้าขาวม้า” จากพี่น้องจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้มาตอนลงพื้นที่ มาเป็นผ้าพันคอคู่กับชุดสูท โดยนายกรัฐมนตรีได้ระบุว่า “อากาศที่เมลเบิร์นประมาณ 15 องศา ผมเลยหยิบเอาผ้าขาวม้าที่ได้มาจากพี่น้อง จ.กาฬสินธุ์ตอนไปลงพื้นที่มาเป็นผ้าพันคอ สีสวยเข้ากับสูทตัวนี้พอดีเลยใช่ไหมครับ”

นายกรัฐมนตรี

โดยครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ใส่ถุงเท้าลายโคอาล่า ซึ่ง พล.อ.เดวิด เฮอร์ลีย์ ผู้สำเร็จราชการแห่งเครือรัฐออสเตรเลียมอบให้ด้วย

นายกรัฐมนตรี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินทางถึงสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี เริ่มต้นการเยือนยุโรป 2 ประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 7-14 มีนาคม 2567 โดยภารกิจแรก นายเศรษฐา ได้เข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 งานแสดงสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยนายเศรษฐา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เดินทางถึงเยอรมันแล้วครับ ลงเครื่องมาอุณหภูมิอยู่ที่ 2 องศา ได้ผ้าขาวม้าสวย ๆ จากพี่น้องชาวร้อยเอ็ดนี่แหละครับช่วยให้อบอุ่น

นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

และล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลและความเห็นกับบริษัทเอกชนชั้นนำระดับโลกของฝรั่งเศส และหารือผู้บริหารห้างสรรพสินค้าชั้นนำกรุงปารีส Printemps และ Bon Marché โดยนายกรัฐมนตรี และนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์ ไม่พลาดที่จะอวดความเป็นไทย

นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

โดยนายเศรษฐา อวดภาพความปังผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมระบุข้อความว่า คิดไว้ตั้งแต่ตอนที่ได้ผ้าขาวม้าผืนนี้มาตอนไปลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดว่าสีสวยสดแบบนี้ จะเอามาคล้องคอ ใส่คู่กับสูทสีน้ำเงินตอนเยือนฝรั่งเศส เป็นยังไงบ้างครับ แมทช์แล้วเข้ากันใช่ไหมครับ

นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังโพสต์อวดผลิตภัณฑ์กระจูดของดีขึ้นชื่อจังหวัดนราธิวาส บอกว่า “มาฝรั่งเศสเมืองแห่งแฟชั่น ผมตั้งใจเอาผลิตภัณฑ์กระจูดของดีขึ้นชื่อจังหวัดนราธิวาส และผ้าขาวม้า จ. อุดรธานี ซึ่งเป็นสินค้าท้องถิ่นที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์มาด้วย ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้ และนั่นคือการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยครับ”

นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK