Politics

แห่แชร์! คลิปนายอำเภอกร่าง ผลักอกตำรวจตั้งด่าน ไม่พอใจลูกน้องโดนจับเมาแล้วขับ

แห่แชร์! คลิปนายอำเภอกร่าง ผลักอกตำรวจตั้งด่าน ไม่พอใจลูกน้องโดนจับเมาแล้วขับ ลั่นถ้ามาขอซื้อปืน จะไม่อนุญาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (11 เม.ย.) ขณะที่ตำรวจ สภ.ยางชุมน้อย จังหวัดศรีสะเกษ กำลังปฏิบัติหน้าที่ที่จุดตรวจจุดสกัด อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยต้องกวดขันวินัยจราจรและเป่าแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถทุกชนิด เพื่อลดอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงมหาดไทย

เมา

ปรากฎว่า มีชาย 2 คน สวมเสื้อลาย สีน้ำตาลแขนยาว กางเกงดำ กับชายสวมเสื้อแขนสั้นลายดอก มีอาการคล้ายคนเมาเหล้า กลิ่นเหล้าเบียร์คลุ้ง มายืนหาเรื่องตำรวจ เพราะชายเสื้อลายสีน้ำตาล อ้างตัวเป็นนายอำเภอ แสดงความไม่พอใจที่ตำรวจจับกุมลูกน้องที่สวมเสื้อลายดอก ฐานเมาแล้วขับ

ในคลิปจะเห็นว่า ชายที่อ้างว่าเป็นนายอำเภอ พยายามเข้าไปเจรจากับตำรวจ ไม่ให้จับกุมลูกน้องที่เป็นคนขับรถ โดยที่ลูกน้องสวมเสื้อลายดอก ยืนถือโทรศัพท์ถ่ายคลิปตำรวจไว้ ทั้งคู่มีท่าทางเหมือนคนเมา ยืนเอนไปเอนมา จากนั้น ชายที่อ้างว่าเป็นนายอำเภอ พูดอย่างมีอารมณ์ว่า “ผมเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวง มหาดไทย คุณไม่ให้เกียรติผมเลย คุณมาถ่ายผมทำไม”  เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามพูดอย่างใจเย็นว่า “ยิ่งเป็นข้าราชการระดับสูง ก็สมควรทำตัวเป็นตัวอย่างที่ดี” ทำให้ชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย  ไม่พอใจร้องตะโกนโวยวาย  เดินปรี่เข้าไปผลักอกจะทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้ตำรวจนายอื่นต้องเข้าไปห้าม ส่วนชายเสื้อลายดอก ก็ถือโทรศัพท์ถ่ายตำรวจ

เมื่อตำรวจจะคุมตัวชายเสื้อลายดอกไปดำเนินคดีที่โรงพัก เพราะเมาแล้วขับ แต่ชายเสื้อลายดอกบอกว่า ผมขับรถให้นาย ส่วนชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย ก็แสดงความไม่พอใจอย่างแรก  เข้ามาขัดขวางไม่ให้จับกุมลูกน้อง และร้องตะโกนโวยวายเสียงดังใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพยายามพูดว่า ตำรวจไม่ให้เกียรติตน จะจับคนขับรถของตนไปได้อย่างไร ต้องพูดคุยกันและตำรวจต้องขอโทษ  และยังตะคอกใส่ตำรวจไม่หยุด และยังพูดด้วยว่า “อย่ามาจับxx อย่าได้เจอกันนะแล้วจะรู้เลย หลายเรื่องนักปกครองกับตำรวจ ถ้าอะไรพึ่งพากันได้จะต้องพึ่งพากัน น้องนุ่งมันไปงานบุญมา ก็ขอความเมตตากัน มันไม่ได้เกเร แต่ถ้าเราไม่พึ่งกัน เฮ้ย xxจ่าสิบเอกไปขอปืน xxจะไม่อนุญาต นี่พูดจากหัวใจ ไม่ต้องขออนุญาตนะxxจะเล่นมึง”

ทางตำรวจต้องพยายามอธิบายอีกรอบว่า พวกตนทำตามหน้าที่ ทำตามนโยบายที่ได้รับมอบหมายมา และผู้ที่จับกุมเป็นตำรวจทางหลวง ทำให้ชายเสื้อลายดอกบอกว่า จะไปเคลียร์กับตำรวจทางหลวง จากนั้นก็นำชายที่อ้างว่าเป็นข้าราชการระดับสูง เดินออกไปจากจุดตรวจ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

ขอบคุณข้อมูล คลิป : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo